Thể thao

Tăng cường hợp tác phát triển bóng đá giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Thứ Sáu, 23/03/2018 | 16:47

Sáng 22/3, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký hợp tác giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA). Đây có thể xem là sự kiện mang tính bản lề trong mối quan hệ giữa VFF và KFA, góp phần vào sự phát triển nền bóng đá hai  quốc gia thông qua những hoạt động, chương trình cụ thể, mang tính chiến lược.

Chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng và Chủ tịch KFA - Mong Gyu Chung tại lễ ký kết hợp tác. Ảnh: ANTĐ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch VFF nhấn mạnh: “Mối quan hệ hợp tác giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Hàn Quốc đã có những bước phát triển rất tốt đẹp, được thể hiện cụ thể thông qua các sự kiện giao lưu bóng đá, qua sự phối hợp và hỗ trợ trong công tác tập huấn của các ĐTQG cũng như thông qua việc giới thiệu các chuyên gia giỏi sang làm việc, trong đó có ông Park Hang-seo hiện đang là HLV trưởng ĐTQG Việt Nam cùng các trợ lý: Lee Young Jin, Bae Ji Won - những người đã đóng góp công lớn trong kỳ tích giành HCB châu Á 2018 của đội tuyển U23 quốc gia vừa qua”.

Về phần mình, ông Mong Gyu Chung - Chủ tịch KFA Hàn Quốc đã chia sẻ niềm vui với các lãnh đạo VFF xung quanh các thành tích ấn tượng mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là màn trình diễn lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam tại đấu trường châu Á. Chủ tịch KFA - Mong Gyu Chung khẳng định, kết quả đó không chỉ là sự nỗ lực của Ban huấn luyện và các cầu thủ mà còn là công sức đóng góp rất lớn từ VFF cùng tất cả các thành viên trong ngôi nhà chung của bóng đá Việt Nam. Ông Mong Gyu Chung tin tưởng, thông qua các lĩnh vực hợp tác cụ thể và toàn diện trong thời gian tới, những kết quả đạt được từ sự hợp tác này sẽ đưa mối quan hệ giữa VFF và KFA  lên một tầm cao mới, vì sự phát triển chung của bóng đá hai quốc gia.

Được biết, trong số rất nhiều lĩnh vực hợp tác giữa hai bên, VFF và KFA dành sự quan tâm đặc biệt tới chiến lược chia sẻ và trao đổi nguồn nhân lực để phát triển bóng đá; hai liên đoàn cũng tăng cường trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia; hỗ trợ các thỏa thuận hợp tác phát triển giữa V-League và K-League; phối hợp nâng cao chất lượng cho công tác trọng tài thông qua các chương trình đào tạo, các cuộc hội thảo cũng như thông qua việc tạo điều kiện cho các trọng tài và trợ lý trọng tài AFC Elite và FIFA của mỗi quốc gia sang làm nhiệm vụ tại các trận đấu giao hữu quốc tế, các giải trẻ được tổ chức tại Việt Nam và Hàn Quốc.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.