Thể thao

Tay đua Nguyễn Thị Thật giành ngôi Á quân Giải xe đạp Erondegemse Pijl Bỉ

Thứ Hai, 05/08/2019 | 16:22

Một lần nữa cô gái vàng của làng xe đạp Việt Nam - Nguyễn Thị Thật đã làm rạng danh làng xe đạp nước nhà khi về Nhì Giải xe đạp Erondegemse Pijl vừa kết thúc tại Bỉ.

Pha nước rút tại đích đến của Nguyễn Thị Thật. Ảnh: Internet

Đây là cuộc đua nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp thế giới đẳng cấp 1.2 có tính điểm vào bảng xếp hạng thế giới. Cuộc đua chỉ diễn ra một chặng từ Erpe - Mere đi Erondegem với lộ trình dài 126,5km. Tham dự có hơn 150 tay đua của các CLB hàng đầu châu Âu cũng như một số quốc gia khác, Nguyễn Thị Thật khoác áo cho CLB nước Bỉ Lotto Soudal Ladies gồm 6 thành viên. Do lộ trình đường đua không có nhiều đồi dốc, nên khó có cuộc tách tốp nào thành công ngoại trừ các tay đua không đủ sức đeo bám. Tốp đầu gồm 38 tay đua chỉ cách tốp 2 có đến 71 tay đua chỉ 9 giây khi kết thúc.

Luôn có mặt trong tốp đầu, tay đua nữ số 1 Việt Nam được sự hỗ trợ của đồng đội đã tung nước rút về vị trí thứ hai của giải. Cô đứng trên tay đua De Vuyst Sofie (Parkhotel Valkenburg) và chỉ thua tay đua về đầu Van De Ree Monique (BTC City Ljubljana).

Với thành tích về Nhì giải đua tại Bỉ, Nguyễn Thị Thật chính thức có thêm 30 điểm trong  bảng xếp hạng thế giới. Hiện tại, cô gái gốc An Giang đang đứng hạng 120 thế giới và đang cố gắng thực hiện mục tiêu tìm vé dự Olympic 2020 tại Nhật Bản. Nếu muốn giành vé, Nguyễn Thị Thật phải cố gắng nhiều hơn nữa trong thời gian tới để vươn lên tốp 50 nữ thế giới thì mới chắc suất.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.