Thể thao

Tay đua Nguyễn Thị Thật: Nhận mức lương 2.500 EURO ở đội đua chuyên nghiệp

Thứ Tư, 24/10/2018 | 17:04

Tay đua nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thị Thật trở thành VĐV xe đạp đầu tiên trong nước khoác áo CLB nước ngoài thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp.

Nguyễn Thị Thật trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: SGGPO

Với việc giành nhiều thành tích ấn tượng  trong màu áo  CLB Centre Mondial thuộc UCI trong thời gian ở Thụy Sĩ  tại các giải nằm trong hệ thống 1.1 và 1.2, Nguyễn Thị Thật lọt vào “tầm ngắm” của các tuyển trạch viên của một số đội ở châu Âu. Song, đầu quân cho CLB Lotto-Soudal Ladies lại lựa chọn cuối cùng của Nguyễn Thị Thật.

Lần đầu quân cho CLB chuyên nghiệp này là cơ hội giúp Thật nâng cao khả năng chuyên môn cũng như được thi đấu nhiều giải quốc tế, qua đó giúp bản thân có thể bồi dưỡng thêm kinh nghiệm để chuẩn bị cho việc tham dự Olympic 2020.

Sang Bỉ thi đấu, Nguyễn Thị Thật sẽ nhận mức lương 2.500 EURO/tháng và bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, Thật cũng cho biết thêm, ban đầu CLB Lotto có đề nghị 2 năm. Song, muốn tạm ký 1 năm và sẽ ký tiếp nếu như hai bên cảm thấy hài lòng trong thời gian ở Bỉ. Đầu năm 2019, cô gái người An Giang sẽ sang Bỉ tập trung cùng CLB mới của mình.

Được biết, CLB Lotto là đội xe đạp chuyên nghiệp có tiếng ở châu Âu thường tham gia những giải lớn. Việc Thật được chơi ở môi trường như thế này, chắc chắc cô gái vàng xe đạp Việt Nam sẽ có bước phát triển trong thời gian tới.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.