Thể thao

Tổ chức Giải đua ghe Ngo chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam

Thứ Bảy, 21/04/2018 | 08:44

Hòa cùng chuỗi sự kiện Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây của đồng bào dân tộc Khmer, kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và Ngày Quốc tế lao động (1/5), UBND huyện Hồng Dân vừa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh, Sở VH-TT&DL tổ chức Giải đua ghe Ngo mở rộng huyện Hồng Dân năm 2018. Dự lễ có ông Trần Hoàng Duyên - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo Sở VH-TT&DL, lãnh đạo UBND các huyện bạn thuộc tỉnh Kiên Giang.

Các đội đua quyết liệt tranh tài trên từng mét nước. Ảnh: T.H

Giải có 7 đội ghe Ngo nam và 5 đội ghe Ngo nữ với hơn 1.200 VĐV của huyện Hồng Dân và tỉnh Kiên Giang tham gia tranh tài. Hàng chục ngàn người dân địa phương và vùng lân cận đã tề tựu về khu vực hai bên bờ sông từ sáng sớm để xem và cổ vũ nhiệt tình, tạo không khí sôi động cho giải đua.

Bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng, các đội đua lần lượt tranh tài quyết liệt theo thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm đối với cự ly 800m nữ và loại trực tiếp đối với cự ly 1.000m nam. Sau một ngày quyết liệt đua tài trong tiếng hò reo cổ vũ không ngớt của các cổ động viên, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các đội nam, nữ đạt thành tích cao. Kinh phí khen thưởng cho giải đua lần này trị giá trên 100 triệu đồng…

Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân cho biết: “Giải đua ghe Ngo là một trong những hoạt động truyền thống của huyện Hồng Dân nhằm chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, đồng thời tạo sân chơi, sinh khí vui tươi, phấn khởi cho bà con nhân dân trên địa bàn. Qua đây, phát huy tình đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các địa phương, các dân tộc; tăng cường các tố chất thể lực và tinh thần cho bà con, góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Bên cạnh đó, việc tổ chức giải đua ghe Ngo mở rộng còn nhằm mục đích bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer”.

Trước đó, đêm 18/4, tại Trung tâm Hành chính huyện Hồng Dân cũng đã diễn ra đêm giao lưu văn nghệ sôi động thu hút sự quan tâm, thưởng thức của hàng ngàn khán giả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.