Thể thao

TP. Hồ Chí Minh lần đầu tiên đăng cai ONE Championship

Thứ Hai, 19/08/2019 | 15:53

Ngày 6/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (số 1 Lữ gia, quận 11, TP. Hồ Chí Minh), Tập đoàn truyền thông thể thao toàn cầu ONE Championship sẽ tổ chức sự kiện đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi “IMMORTAL TRIUMP” với sự tham dự của nhiều võ sĩ đẳng cấp thế giới, trong đó có 2 nhà vô địch của Việt Nam là Nguyễn Trần Duy Nhất và Nguyễn Thanh Tùng.

Theo những nhà tổ chức, sự xuất hiện của 2 võ sĩ hàng đầu Việt Nam là Duy Nhất và Thanh Tùng sẽ tạo nên sự phấn khích đối với khán giả yêu mến võ thuật nói chung và bộ môn Muay nói riêng, bởi lẽ cả hai võ sĩ này đều giành khá nhiều chiến thắng, danh hiệu vô địch trong các cuộc tranh tài ở cấp độ châu Á lẫn thế giới.

Với Duy Nhất, võ sĩ được mệnh danh là “độc cô cầu bại” của làng Muay Việt Nam đã thâu tóm toàn bộ các giải đấu trong nước lẫn quốc tế với đỉnh cao là trận thắng trước ngôi sao trẻ làng Muay thế giới Victor Pinto tại giải Thai Fight 2015. Tính riêng từ đầu năm đến nay, Duy Nhất 2 lần liên tiếp thắng ở Giải vô địch Lethweight thế giới.

Nguyễn Trần Duy Nhất (phải) lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường ONE Championship. Ảnh: Internet

Đối thủ của Duy Nhất ở ONE Championsip “IMMORTAL TRIUMPH” sẽ là võ sĩ đến từ Malaysia - Azwan Che Wil - mặc dù còn khá trẻ nhưng đã làm quen với môi trường thi đấu chuyên nghiệp ở sân chơi này sớm hơn đại diện của Việt Nam. Trong khi đó, gương mặt trẻ Nguyễn Thanh Tùng của làng Muay Việt Nam sẽ đấu với võ sĩ gốc tán thủ Shahzaib Rindh (Pakistan).

Theo nhận định của giới chuyên môn, ONE Championship (được truyền hình trực tiếp đến hơn 130 quốc gia trên thế giới) chính là thử thách lớn nhất của cả Duy Nhất lẫn Thanh Tùng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình.

Cũng tại sự kiện được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh, đương kim vô địch Muay Thái ONE hạng Bantamweight là Nong-O Gaiyanghadao (Thái Lan) sẽ bảo vệ danh hiệu của mình trước sự cạnh tranh của võ sĩ Brice Delval đến từ nước Pháp.

Chủ tịch ONE Championship - ông Chatri Sidyodtong - bày tỏ: “Chúng tôi không chỉ nhắm đến việc quảng bá võ thuật mà còn muốn quảng bá về đất nước, con người. Về sự tuyệt vời của Việt Nam, của TP. Hồ Chí Minh … Chúng tôi muốn cho thế giới thấy được sự vĩ đại của Việt Nam. TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên mà chúng tôi tìm đến, ONE sẽ còn mở rộng sự kiện ra nhiều thành phố khác tại Việt Nam vì đây là thị trường đầy tiềm năng không chỉ cho thể thao mà còn nhiều lĩnh vực khác”.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.