Thể thao

Trọng tài Võ Minh Trí được AFC vinh danh

Thứ Hai, 25/12/2017 | 14:25

Vì những thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực cho bóng đá châu lục trong thời gian qua, trọng tài Võ Minh Trí (ảnh) sẽ được AFC vinh danh vào tháng 2/2018 tại Malaysia.

Với danh hiệu “trọng tài xuất sắc nhất V.League 2017” đoạt được cuối mùa giải vừa qua, trọng tài Võ Minh Trí cũng đã chính thức nói lời chia tay sự nghiệp cầm còi vì đã đến tuổi hưu (45) theo quy định của FIFA.

Mới đây, AFC đã gửi thư mời đến VFF thông báo về việc trọng tài Võ Minh Trí sẽ được AFC tổ chức lễ vinh danh cùng một số trọng tài FIFA của khu vực châu Á do đã có những đóng góp xuất sắc trong thời gian qua. Lễ vinh danh sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9/2/2018 tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Trò chuyện cùng chúng tôi, trọng tài Minh Trí cho biết: “Đây là một vinh dự rất lớn và khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc, vì những nỗ lực của bản thân đã được AFC ghi nhận. Đây là một cái kết đẹp sau khi chia tay sự nghiệp trọng tài của tôi”.

Sau mùa giải 2017, trọng tài Võ Minh Trí vừa tham gia điều hành giải U21 quốc tế 2017 do báo Thanh Niên tổ chức tại Cần Thơ. Trọng tài Trí cho biết, kế hoạch sắp tới của anh sau khi chia tay nghề trọng tài vẫn sẽ tiếp tục là thầy giáo giảng dạy môn thể chất tại Trường THPT Thanh Đa (TP. HCM). Đây là nghề anh theo đuổi đã được 24 năm, song song với nghề trọng tài. Bên cạnh đó, anh vẫn tham gia huấn luyện lớp trọng tài trẻ TP. HCM sinh hoạt định kỳ vào chiều thứ Năm hàng tuần tại sân Thống Nhất.

Dù không còn làm trọng tài, nhưng thời gian tới trọng tài Võ Minh Trí sẽ dần chuyển sang các hoạt động giám sát ở các giải đấu của Việt Nam.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.