Thể thao

Trương Đình Hoàng xuất sắc giành đai WBA Đông Á​ đầu tiên cho Việt Nam

Thứ Hai, 21/10/2019 | 16:40

Võ sĩ Trương Đình Hoàng đánh bại tay đấm Hàn Quốc - Lee Gyu Huyn một cách dễ dàng để giành đai WBA Đông Á đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng cân 76kg vào tối 19/10.

Trương Đình Hoàng (bên phải) thắng thuyết phục Gyu Hyun Lee. Ảnh: Internet

Võ sĩ Trương Đình Hoàng vừa xuất sắc giành đai WBA Đông Á 2019 hạng 76kg tại sự kiện Victory 8 lần thứ 3 với chủ đề “Huyền thoại Hoàn Kiếm” diễn ra tại Hà Nội.

Đối thủ của Đình Hoàng là Gyu Hyun Lee, võ sĩ chuyên nghiệp của Hàn Quốc. Được thi đấu sân nhà, Đình Hoàng nhập cuộc tự tin và lấn lướt hoàn toàn Gyu Hyun Lee. Kết quả, Đình Hoàng giành chiến thắng chung cuộc sau 10 hiệp, qua đó đoạt đai WBA Đông Á 2019. Đây là lần đầu tiên một võ sĩ quyền Anh Việt Nam đoạt đai WBA Đông Á.

Victory 8 “Huyền thoại Hoàn Kiếm” là sự kiện thi đấu boxing chuyên nghiệp lần thứ ba được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện lần này được tổ chức với sự tham gia tranh tài của 24 võ sĩ Việt Nam và quốc tế, chia làm 12 cặp đấu, tranh tổng giá trị giải thưởng lên tới 100.000USD. Sau 12 trận đấu kịch tính, đoàn Việt Nam đã giành được đến 8 trận thắng. Ngoài việc Đình Hoàng giành đai vô địch WBA, còn phải kể đến các chiến thắng kịch tính của các tay đấm Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Giới, Nguyễn Văn Hải, Trần Văn An, Võ Thị Kim Ánh, Võ Thành Đạt…

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.