Thể thao

Tuyển U22 Việt Nam gặp thách thức lớn tại SEA Games 30

Thứ Tư, 24/07/2019 | 16:42

Theo thông báo mới đây của Philippines - chủ nhà của kỳ SEA Games năm nay, các trận đấu thuộc bộ môn bóng đá sẽ đều thi đấu trên sân mặt cỏ nhân tạo. Đây thật sự là thử thách lớn với các cầu thủ trẻ Việt Nam bởi đã quá quen với việc tập luyện và thi đấu trên sân mặt cỏ tự nhiên.

Một buổi tập của U22 Việt Nam. Ảnh: Internet

Cụ thể, 3 sân vận động lớn với mặt cỏ nhân tạo tại thủ đô Manila là Rizal Memorial, UMAK Football và Binan Football sẽ được huy động làm địa điểm tổ chức các trận đấu của môn bóng đá tại SEA Games 30. Đây chắc chắn là quyết định có phần không mấy “dễ chịu” với các thành viên đội tuyển U22 Việt Nam, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng tới việc xử lý bóng trong từng tình huống cụ thể của các cầu thủ, khó khăn và đòi hỏi nhiều yếu tố hơn, chưa kể đến nguy cơ cao bị dính chấn thương.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đưa ra quyết định giữ nguyên độ tuổi dự môn bóng đá tại SEA Games lần này, nghĩa là vẫn sẽ chỉ có thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi được góp mặt trong thành phần đội tuyển U22 quốc gia. Tuy nhiên, điểm khác biệt là mỗi đội chỉ được phép đăng ký tối đa 20 cầu thủ, điều này chắc chắn sẽ khiến Ban huấn luyện U22 Việt Nam phải “đau đầu” trong việc lựa chọn những cái tên ưng ý nhất tại giải đấu tới đây.

Nhằm chuẩn bị tốt trước thềm sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, đội U22 Việt Nam hiện đang trong đợt hội quân ngắn hạn lần 2 tháng 7 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên). 26 cầu thủ có tên trong danh sách tập trung lần này đều tỏ ra khá sung sức và bắt nhịp tốt với giáo án của HLV Park Hang-seo. Đây là tín hiệu rất tích cực, trong bối cảnh U22 Việt Nam không có nhiều thời gian để tập trung dài ngày cùng nhau, vậy nên việc các cầu thủ nhanh chóng nắm bắt ý tưởng cũng như chiến thuật của Ban huấn luyện là rất quan trọng.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.