Thể thao

U23 Việt Nam - U23 UAE: Cuộc chiến Đông - Tây

Thứ Sáu, 10/01/2020 | 17:07

Trong cuộc họp báo kỹ thuật trước khi bước vào Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã nở nụ cười cực kỳ viên mãn.

Một buổi tập của Tuyển U23 Việt Nam. Ảnh minh họa: Vietnam+

Phải nói là từ khi sang Việt Nam, hiếm khi cánh phóng viên thấy thầy Park cười đáng yêu đến thế. Nhìn nụ cười của ông, nhiều người thấy nhẹ lòng trước viễn cảnh U23 Việt Nam bắt đầu chinh chiến ở VCK U23 châu Á kỳ này, trước toàn đối thủ cứng cựa, khó chơi.

Sau một số trận đấu ở VCK kỳ này, đã thấy các đại diện Tây Á có phần lép vế. U23 Iraq hụt chết trước U23 Úc, trong khi U23 Bahrain thua sấp mặt 0-5 trước chủ nhà Thái Lan. Bóng đá trẻ khó dự đoán, khó nói trước điều gì nên ngay cả khi được đánh giá cao ở VCK lần này, thầy Park và đoàn quân áo đỏ sao vàng vẫn luôn cẩn trọng.

So với trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình, nơi Việt Nam hạ UAE 1-0, thì ở lần đối đầu này trên đất Thái Lan, cả ta và phía UAE đều khí thế ngút trời. Khí thế, khí chất của U23 Việt Nam là đương kim á quân. Trong khi khí chất của U23 UAE là đội bóng trẻ hùng mạnh đại diện cho vùng Vịnh, cho Tây Á. Những năm qua, nói đến bóng đá Đông Á là nói đến những Nhật Bản, Hàn Quốc; nhưng nay, phần nào đó giới chuyên môn đã nói đến Việt Nam, đại biểu ưu tú đến từ Đông Nam Á.

VCK U23 năm nay khó ở chỗ đội nào cũng quyết tâm bội phần vì tấm vé đến Olympic Tokyo 2020. Sơ sểnh một trận là đi cả chiến dịch. Liệu thầy Park đã tính đến những yếu tố không may và sơ sểnh ngoài kịch bản. Khó khăn bội phần chứ chẳng phải chỉ đơn thuần là những con tính thắng - hòa - thua. Một trận đấu nằm trong cả cuộc chiến, cả chiến dịch giành vé đến Nhật Bản vào hè này của đội nhà, mà nếu nói như các cụ nhà ta là “vạn sự khởi đầu nan” nhưng ai nấy đều mong rằng “đầu xuôi đuôi lọt” cho đội nhà.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.