Thể thao

VFF mời chuyên gia Nhật Bản làm Giám đốc Kỹ thuật

Thứ Hai, 18/05/2020 | 16:42

Ông Yusuke Adachi, sinh năm 1961, sẽ thay thế Jurgen Gede để đảm nhận vai trò Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Ông Yusuke Adachi (trái) nhận Kỷ niệm chương từ Phó Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn năm 2017, khi đến Việt Nam giảng dạy. Ảnh: Internet

“Chúng tôi đang làm việc cùng ông Yusuke Adachi. Đôi bên bước đầu đã tìm được tiếng nói chung, và khả năng hợp tác cùng nhau rất cao”, một lãnh đạo VFF chia sẻ. 

Adachi sinh năm 1961, từng 4 năm chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo Yomiuri. Trong vai trò HLV, ông từng dẫn dắt CLB Yokohama giai đoạn 2005 - 2006. Chiến lược gia Nhật Bản sau đó trở thành giảng viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Adachi từng tới Việt Nam năm 2017, giảng dạy cho nhiều HLV như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Minh Phương, Ngô Quang Trường... 

VFF chưa chính thức ký kết với Adachi, do hợp đồng với ông Jurgen Gede còn thời hạn đến tháng 6. Ông Yusuke Adachi được cho là đáp ứng đủ tiêu chí mà VFF đề ra với một vị GĐKT. “Vị trí GĐKT không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các câu lạc bộ, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ. Với mục tiêu đó, LĐBĐ Việt Nam hướng đến ứng cử viên GĐKT vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC”, Phó tổng Thư ký VFF - Lê Hoài Anh nói về tiêu chí chọn GĐKT mới thay ông Gede.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.