Thể thao

AFF Suzuki Cup 2018

Việt Nam có nhiều “họng pháo” nhất ở AFF Cup 2018

Thứ Sáu, 14/12/2018 | 17:50

Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sau khi có được lợi thế nhờ trận hòa 2-2 trên sân của Malaysia. Một điểm tựa nữa với ĐTVN: họ chính là đội có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất.

Ảnh minh họa: Internet

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã có 7 cầu thủ đã ghi bàn trong chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018 - nhiều nhất giải đấu. Theo sau họ là Myanmar và Philippines, mỗi đội sở hữu 6 cầu thủ có tên trong danh sách ghi bàn.

Những người từng lập công cho Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Anh Đức, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Công Phượng, mỗi người có 3 bàn thắng. Cầu thủ chạy cánh Phan Văn Đức đứng thứ hai với 2 bàn thắng, trong khi các tiền vệ Nguyễn Huy Hùng, Phạm Đức Huy và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh có 1 bàn.

ĐT Malaysia, những người sẽ đối đầu với ĐTVN tại trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào 7 giờ 30 phút tối mai (15/12), hiện chỉ có 5 người ghi bàn. Đó là Norshahrul Idlan Talaha (5 bàn), Zaquan Adha Radzak (3 bàn), Safawi Rasid, Shahrul Saad, Syahmi Safari (1 bàn). Họ còn có 1 cầu thủ đá phản lưới nhà là Irfan Zakaria trong trận bán kết lượt về với Thái Lan. Thái Lan đang là đội ghi bàn nhiều nhất với 16 bàn, Việt Nam xếp thứ 2 với 14 bàn. Nhưng Việt Nam vẫn còn 1 trận chung kết lượt về với Malaysia để nâng cao thành tích. Trong khi đó Thái Lan đã bị loại ở bán kết bởi Malaysia (tổng tỷ số hòa 2-2 nhưng Malaysia đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách).

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.