Thể thao

Việt Nam đấu Thái Lan: Quang Hải và Chanathip sẽ quyết định cuộc chơi?

Thứ Hai, 26/08/2019 | 16:39

Tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 sẽ phân định thắng thua dựa vào màn trình diễn của Quang Hải và Chanathip?

Giải giao hữu King's Cup 2019 tháng 6 vừa qua, tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan trên chính sân của đối thủ bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Anh Đức. Song đó chưa phải cuộc đấu hấp dẫn nhất giữa đôi bên bởi cả hai chưa có được đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Thua Việt Nam, người Thái cho rằng nguyên nhân chính thất bại do họ không có được sự phục vụ của tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin, cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn tới tuyển quốc gia. Nếu Chanathip Songkrasin có ảnh hưởng lớn tới tuyển Thái Lan thì hiện Quang Hải cũng quan trọng tương tự với tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng lớn của Chanathip Songkrasin và Quang Hải lên đội bóng chưa thể quyết định hoàn toàn cục diện trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan. Với những gì đang xây dựng, HLV Park Hang-seo và người đồng nghiệp Akira Nishino bên kia chiến tuyến cho thấy tuyến giữa là nơi quyết đấu giữa đôi bên để định thắng thua.

Tiền vệ Quang Hải (bìa phải) là cầu thủ quan trọng trong đội hình tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet

HLV Akira Nishino triệu tập tới 16 tiền vệ và chỉ 2 tiền đạo để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Điều đó cho thấy vị chiến lược gia người Nhật Bản muốn tập trung xây dựng khu trung tuyến cho "voi chiến".

Hiện tuyển Thái Lan có 3 tiền vệ rất tốt, khẳng định tài năng khi thi đấu nước ngoài gồm Theerathon Bunmathan, Thitiphan Puangchan và Chanathip Songkrasin. Đó là đối trọng lớn cho hàng tiền vệ tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, sơ đồ 3-5-2 của HLV Park Hang-seo chắc chắn vẫn là "xương sống" của tuyển Việt Nam hiện tại. Khi ấy, ba tiền vệ trung tâm cùng hai tiền vệ cánh (thực chất thi đấu công thủ như hậu vệ biên) là những vị trí tối quan trọng.

Lần tập trung này, ông Park cũng triệu tập tới 10 tiền vệ. Trong số đó, trừ Quang Hải, hiếm có cầu thủ nào chắc suất đá chính. Dễ nhận thấy, với những đối thủ có hàng tiền vệ khéo léo, có kỹ thuật cùng sức tấn công lớn, các tiền vệ trung tâm giàu sức chiến đấu, phòng ngự như Hùng Dũng, Đức Huy và Huy Hùng được tin dùng bên cạnh người tổ chức tấn công Quang Hải. Còn cặp tiền vệ cánh là Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng. Tuy nhiên, với chấn thương nghiêm trọng bộ đôi này gặp phải, Vũ Văn Thanh và Văn Kiên nhiều khả năng sẽ thay thế.

Ở trận đấu gần nhất giữa Thái Lan và Việt Nam ở King's Cup 2019, tuyến giữa liên tục xảy ra nhiều va chạm và điểm nóng nhất trên sân.

Rõ ràng, với các cầu thủ mang tầm ảnh hưởng mạnh ở hàng tiền vệ, khu trung tuyến là nơi quyết đấu để phân định giữa đôi bên…

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.