Thể thao

Việt Nam tiếp tục vượt qua Australia trên bảng xếp hạng của AFC

Thứ Tư, 18/03/2020 | 17:14

Với chiến thắng của Câu lạc bộ (CLB) TP. Hồ Chí Minh và Than Quảng Ninh tại AFC Cup, Việt Nam một lần nữa vượt qua Australia trên bảng xếp hạng (BXH) các giải Vô địch quốc gia của AFC.

Trên BXH giải đấu cấp CLB của AFC, với vị trí thứ 7, Thái Lan vẫn giữ vị trí số 1 Đông Nam Á. Trong khi đó, vị trí thứ 15 là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam và Australia. Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Australia vào tháng trước, nhưng ngay sau đó Australia đã trở lại vị trí trong tuần đầu tiên của tháng 3. Tuy nhiên, tuần này, Việt Nam đã giành lại vị trí và tiếp tục vượt qua Australia.

Philippines đã leo từ vị trí thứ 14 lên 13 trên BXH được công bố vào cuối tháng 2/2020 và hiện đã vượt qua Tajikistan để giành hạng 12 châu Á. Điểm số của họ chủ yếu đến từ chiến thắng 4-0 của Ceres-Negros trước nhà vô địch Bali United của Indonesia ở vòng bảng AFC Cup đầu tuần này. Trong khi đó, Kaya FC-Iloilo, một CLB Philippines khác tại giải đấu, đã cầm hòa PSM Makassar với tỷ số 1-1.

Singapore đứng thứ 18 trong khi Malaysia giữ vị trí thứ 19.

Theo FootyRankings, Nhật Bản giữ vị trí số 1 trên BXH, theo sau là Ả-rập Xê-út, Trung Quốc, Qatar, Iran và Hàn Quốc.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.