Thể thao

World Cup bắn súng Changwon 2018: Hoàng Xuân Vinh tìm lại cảm giác chiến thắng?

Thứ Hai, 23/04/2018 | 16:44

Không còn giữ ngôi số 1 thế giới ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, thế nhưng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn chính là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển bắn súng Việt Nam tại World Cup Changwon 2018 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 29/4 tại TP. Changwon (Hàn Quốc)…

Đầu tháng 4, Hoàng Xuân Vinh rớt từ hạng 2 xuống hạng 5 thế giới ở nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi nam, sau khi 2 “cánh chim lạ” Shahzar Rizvi (Ấn Độ) và Christian Reitz (Đức) bất ngờ thi đấu bùng nổ ở World Cup Guadalajara (Mexico) diễn ra hồi đầu tháng 3. Rizvi đoạt HCV và phá luôn kỷ lục thế giới với số điểm 242.3, trong khi Reitz đoạt HCB với 239.7 điểm. Hai xạ thủ này được thưởng khoản điểm rất lớn, nên từ chỗ không nằm trong tốp 100 trước đây thì giờ đã nhảy vọt lên xếp hạng 2 và 3 thế giới. Chưa kể việc xạ thủ Jitu Rai (Ấn Độ) cũng vươn từ hạng 11 lên hạng 3 nhờ giành HCĐ với điểm số 219.0, đã đẩy Hoàng Xuân Vinh xuống xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bắn súng thế giới (ISSF).

Đây là thách thức khá lớn đối với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đương kim HCV Olympic. Tuy nhiên, vẫn còn đến 3 giải đấu nằm trong hệ thống World Cup 2018 để anh có thể tìm kiếm thành tích và trở lại với ngôi số 1 thế giới trong thời gian tới (ngoài giải diễn ra ở Changwon, còn có 2 giải khác tại Fort Benning (Mỹ) và Munich (Đức) trong tháng 5).

Đội tuyển bắn súng Việt Nam dự World Cup Changwon 2018 với 12 xạ thủ, gồm Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Nguyễn Duy Hoàng, Nguyễn Đình Thanh, Phan Công Minh, Phan Xuân Chuyên, Thái Xuân Thông, Bùi Thụy Thu Thủy, Dương Thị Mỹ Phương, Lê Thị Linh Chi và Iwaki Ai. Các xạ thủ sẽ tham gia tranh tài ở những nội dung 10m súng ngắn hơi (nam và nữ), 25m súng ngắn hơi nam, 25m súng ngắn bắn nhanh (nam và nữ), 10m súng trường (nam và nữ), 50m súng trường 3 tư thế nam, 10m súng ngắn hơi nam đồng đội hỗn hợp…

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.