Thể thao

Xuân Trường sẽ là đội trưởng của U23 Việt Nam?

Thứ Tư, 06/12/2017 | 16:38

Sau 5 ngày tập luyện, HLV Park Hang-seo vẫn chưa công bố ban cán sự của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, với những động thái trong thời gian qua, gần như chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc sẽ trao chiếc băng thủ quân cho tiền vệ Lương Xuân Trường.

Thầy trò HLV Park Hang-seo và Xuân Trường. Ảnh: Internet

Nếu tiền vệ của Gangwon FC được các đồng đội, HLV Park Hang-seo tín nhiệm bầu chọn làm đội trưởng thì cũng không có gì là ngạc nhiên. Tại đợt tập trung của đội tuyển (ĐT) Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Afghanistan tại Vòng loại Asian Cup 2019, Xuân Trường cũng từng được nhà cầm quân 58 tuổi này tin tưởng đưa vào ban cán sự, với vai trò đội phó.

Ông Park cho rằng ngoài việc khẳng định được đẳng cấp chuyên môn, Xuân Trường còn là cầu thủ “cứng cựa” nhất trong số các cầu thủ ở lứa tuổi U23. Nhà cầm quân người Hàn Quốc hy vọng với kinh nghiệm, sự từng trải khi có 2 năm thi đấu ở K.League, cầu thủ này sẽ là cầu nối hữu hiệu giúp ông cùng các học trò ở U23 Việt Nam gắn kết và hiểu nhau hơn.

Bên cạnh đó, sau trận đấu gặp ĐT Afghanistan tại Vòng loại Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo từng khẳng định: “Lối chơi của ĐT Việt Nam hay U23 Việt Nam sẽ được xây dựng quanh Xuân Trường. Cậu ấy là chìa khóa trong cách xây dựng đội bóng của tôi”.

Về phần mình, Xuân Trường cũng hứa sẽ dốc sức để phụ tá HLV Park Hang-seo: “Thầy Park gặp trở ngại về ngôn ngữ, cần thời gian để làm quen điều đó. Tôi đã có thời gian ở Hàn Quốc, nên sẽ giúp thầy tối đa trong việc là cầu nối với toàn đội”.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.