Thể thao

​Giành ngôi vị thứ 3 châu Á, tại sao không?

Thứ Sáu, 31/08/2018 | 16:37

Chẳng kém trận tranh cúp vàng tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á được tổ chức ở Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm, cũng chẳng kém trận bán kết với đương kim vô địch ASIAD 2014 Hàn Quốc, không khí trước trận tranh HCĐ bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam- UAE đang vô cùng sục sôi, náo nhiệt...

Với khát khao và quyết tâm cao độ, Olympic Việt Nam đã ghi bàn vào lưới Hàn Quốc bằng pha đá phạt tuyệt đẹp của Minh Vương. Ảnh: Internet

Từ cổ chí kim, đã thi đấu thì ai cũng muốn giành chiến thắng. Với những trận đấu lần đầu được vinh dự ghi tên thì khát khao chiến thắng lại càng mãnh liệt. Thế nên, khi thua Hàn Quốc với tỷ số 1-3 tại trận bán kết 1 của ASIAD 2018, từ các cầu thủ của chúng ta cho đến ban huấn luyện và người hâm mộ đều tiếc nuối, đó cũng là điều dễ hiểu.

Hàn Quốc thật sự là một đối thủ lớn với một quá khứ chiến tích lẫy lừng và hiện tại đang sở hữu những ngôi sao tầm cỡ thế giới. Không vượt qua Hàn Quốc, song các chàng trai Olympic Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ cả nước nức lòng. Bởi, dù thể lực xuống dốc trầm trọng do lịch thi đấu quá dày, dù được đánh giá thấp hơn về trình độ, dù thua kém về thể hình, thể lực và tốc độ, song giống như các chiến binh quả cảm, những “ngôi sao vàng” của chúng ta đã kiên cường chiến đấu suốt 90 phút, bằng quyết tâm và khao khát vẹn nguyên mang theo từ đầu giải đấu. Tuy trận bán kết khép lại với kết quả không như mong đợi, nhưng Olympic Việt Nam cũng đã làm tất cả những gì có thể; đã thể hiện được quyết tâm, sức mạnh và ý chí tuyệt vời của những chiến binh mang trên ngực áo màu cờ Tổ quốc.

Và, ngay phía trước chúng ta vẫn còn một trận tranh HCĐ ASIAD 2018 với Olympic UAE. Để đi đến trận đấu này, nhiều đối thủ mạnh đã “lót đường” cho Olympic Việt Nam.

Trên hành trình ấy, nhiều chân sút bản lĩnh và đẳng cấp đã thể hiện được hiệu quả và sức mạnh, như Văn Quyết, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Anh Đức, Minh Vương…

Trên hành trình ấy, chúng ta đã thi đấu ngoan cường và ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Hàn Quốc - một “ông lớn” của bóng đá châu Á. Cũng trên hành trình ấy, chúng ta cũng đã hạ gục các cầu thủ Olympic đến từ xứ sở mặt trời mọc với tỷ số 1-0. Đó cũng chính là đội vừa giành chiến thắng 1-0 trong trận bán kết 2, khi đánh bại UAE - đối thủ của chúng ta trong trận tranh HCĐ sắp tới.

Hành trình và những kết quả ấy đang thôi thúc Olympic Việt Nam vững bước tiến lên phía trước.

Hãy sát cánh và đặt trọn niềm tin vào những "ngôi sao vàng” Việt Nam trong trận quyết chiến cuối cùng tại ASIAD 2018. Olympic Việt Nam, hãy giành ngôi vị thứ ba châu Á, tại sao không?

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.