Thể thao

Asian Cup 2019

​HLV Park: Tuyển Việt Nam quyết tâm tìm cơ hội đi tiếp

Thứ Hai, 14/01/2019 | 16:51

Nhận thất bại 0-2 trước một Iran quá mạnh, HLV Park Hang Seo thừa nhận đối thủ hoàn toàn vượt trội so với đội tuyển Việt Nam. Song, ông cũng khẳng định các học trò của mình đã thi đấu đầy nỗ lực, và toàn đội sẽ quyết tâm giành chiến thắng ở lượt trận cuối để tìm kiếm hy vọng lọt vào vòng 16 đội.

HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam thể hiện quyết tâm chiến thắng Yemen trong trận lượt cuối. Ảnh: Internet

Đúng như dự đoán trước trận đấu, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi tuyển Việt Nam không thể có điểm trước Iran ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019 tối 12/1. Đội bóng áo đỏ chỉ trụ vững được trong 37 phút thi đấu đầu tiên, trước khi phải nhận 2 bàn thua lần lượt ở phút 37 và 69, qua đó chấp nhận thất bại 0-2 chung cuộc.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, HLV Park không cảm thấy bất ngờ hay nuối tiếc với kết quả này, bởi đơn giản Iran quá mạnh: “Iran mạnh hơn chúng tôi rất nhiều. Rất khó để các học trò của tôi có thể cạnh tranh với họ nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu kiên cường ở trận đấu hôm nay. Thật không dễ để đạt tới trình độ cao chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, giải đấu này là một trải nghiệm tốt. Các cầu thủ của tôi còn rất trẻ và họ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện để trở nên tốt hơn trong tương lai”.

HLV Carlos Queiroz của tuyển Iran cũng dành cho đội bóng áo đỏ những lời nhận xét tích cực: “Đá với tuyển Việt Nam không hề dễ dàng. Các cầu thủ Việt Nam chơi đầy cố gắng, nhất là trong hiệp hai, họ chơi tích cực và hiệu quả hơn hẳn. Kết quả có thể không như ý nhưng cách chơi của tuyển Việt Nam ngày càng hoàn thiện. Tôi cho rằng đó là điều tích cực nhất đối với tuyển Việt Nam”.

Trong trận đấu cuối cùng gặp Yemen, tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước mắt là thiếu hụt nhân sự ở hàng phòng ngự do trung vệ Duy Mạnh bị treo giò vì đã nhận 2 thẻ vàng. Thua trận này, tuyển Việt Nam đã tạm tụt xuống vị trí thứ 5 trong nhóm đội xếp thứ ba vòng bảng có thành tích tốt nhất (chỉ 4 đội dẫn đầu nhóm đủ điều kiện vượt qua vòng bảng). Hiện vẫn chưa giành được điểm nào sau hai lượt trận cùng hiệu số bàn thắng bại là -3, đội bóng của HLV Park không còn quyền tự quyết cho cơ hội đi tiếp, ngoài việc buộc phải giành 3 điểm trước Yemen ở lượt đấu cuối (diễn ra vào ngày 16/1) với tỷ số có lợi, đồng thời còn phải phụ thuộc vào kết quả của các bảng đấu khác.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.