Thể thao

World Cup 2018

​Thủ môn Ai Cập từ chối nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất

Thứ Hai, 18/06/2018 | 17:14

Thủ môn Mohamed El-Shenawy của tuyển Ai Cập đã từ chối nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Uruguay.

José Giménez ghi bàn duy nhất ở phút chính thức cuối cùng giúp Uruguay đánh bại Ai Cập 1-0. Tuy nhiên không phải cầu thủ của Atletico này mà Mohamed El-Shenawy mới được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận (xem ảnh).

Trước khi José Giménez lập công, Mohamed El-Shenawy đã có hàng loạt pha cản phá xuất thần, điển hình là cú dứt điểm volley rất căng và khó của Cavani và chặn đứng pha xâm nhập vòng cấm của Suarez.

Tuy nhiên, sau trận Mohamed El-Shenawy đã từ chối tham gia cuộc họp báo cũng như không nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, giải thưởng của nhà tài trợ là hãng bia nổi tiếng thế giới Budweiser. Mohamed El-Shenawy không tham gia trả lời phỏng vấn và nhận giải thưởng của Budweiser vì bị cấm bởi Luật Hồi giáo. Theo đó, các tín đồ Đạo Hồi không được phép sử dụng các đồ uống có cồn và không được quảng bá hoặc có những hành động liên quan đến những công ty, sản phẩm đồ uống có cồn…

Đó là lý do vì sao Mohamed El-Shenawy từ chối trả lời phỏng vấn sau trận và nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất.

B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.