Thể thao

“Giải đấu Phát triển tốt nhất châu Á năm 2018”

​V-League đoạt giải Vàng

Thứ Sáu, 23/11/2018 | 16:57

Sau 18 năm bước vào hoạt động chuyên nghiệp, lần đầu tiên Giải V-League được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vinh danh, trao tặng giải Vàng ở hạng mục “Giải đấu Phát triển tốt nhất châu Á năm 2018”.

Chủ tịch HĐQT Công ty VPF - Trần Anh Tú nhận Giải thưởng từ đại diện SPIA Asia. Ảnh minh họa: Internet

Giải thưởng này do AFC bầu chọn và được SPIA Asia (Asia’s Sports Industry Awards and Conference) trao tặng.

Trong buổi lễ trao giải, các quan chức AFC chúc mừng Ban tổ chức giải V-League, đồng thời nhấn mạnh 2018 là năm thành công với bóng đá trẻ Việt Nam, từ việc U23 Việt Nam giành HCB ở Vòng chung kết U23 châu Á 2018 cho tới việc Olympic Việt Nam xếp hạng 4 ở ASIAD 2018. Những thành tích trên đã giúp các sân bóng ở giải V-League hưởng lợi, khi có đông hơn người hâm mộ đến sân cổ vũ các đội bóng tranh tài. Trải qua 18 năm phát triển, dù giải V-League vẫn còn một vài hạn chế, nhiều đội bóng gặp khó khăn về kinh tế nhưng AFC ghi nhận sự nỗ lực của đơn vị điều hành và tổ chức giải đấu và sự đồng hành tuyệt vời của người hâm mộ.

Để chọn ra ứng viên chiến thắng ở các hạng mục được đề cử, các chuyên gia của AFC và SPIA Asia đã tiến hành thu thập các dữ liệu, hình ảnh, đến trực tiếp xem các sự kiện thể thao diễn ra trong năm 2018 ở khu vực để tìm ra “chủ nhân” xứng đáng nhất cho các giải Vàng.

Hạng mục “Giải đấu Phát triển tốt nhất trong năm” (Best Developing Football League Of The Year By AFC) do AFC đề cử có 10 ứng viên, trong đó khu vực Đông Nam Á góp mặt 4 giải đấu gồm: V-League của Việt Nam, Liga 1 của Indonesia, PFL của Philippines và S-League của Singapore. Những đề cử còn lại bao gồm các giải bóng đá vô địch quốc gia của Ấn Độ, Bhutan, Guam, Jordan, Kyrgyzstan và Tajikistan. V-League đã vượt qua 9 ứng cử viên để đoạt giải Vàng dành cho Giải đấu Phát triển tốt nhất châu Á 2018. Giải Bạc thuộc về giải bóng đá vô địch quốc gia Ấn Độ và giải Đồng thuộc về Liga 1 của Indonesia.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.