Thị trường - Tiêu Dùng

Băn khoăn chất lượng sữa ngoại!

Thứ Năm, 11/01/2018 | 09:36

Với quan niệm sữa ngoại có tiêu chuẩn khắt khe nên tốt hơn sữa nội, do đó rất nhiều người tin dùng dù giá đắt gấp 2 - 3 lần sữa nội. Tuy nhiên, chất lượng sữa ngoại liệu có tốt như lời quảng cáo khi gần đây, có thông tin sữa ngoại bị nhiễm khuẩn!

Người tiêu dùng lựa chọn sữa bột cho trẻ. Ảnh: T.Q

Nắm bắt tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng nên không chỉ các siêu thị, cửa hàng chuyên kinh doanh sữa mới kinh doanh các loại sữa ngoại (Nhật Bản, Úc, Nga, Đức, Hàn Quốc , Mỹ…), mà ngay cả các cửa hiệu tạp hóa, tiệm thuốc tây lẫn trên mạng Internet cũng tranh thủ mua bán mặt hàng này.

Ngoài tạo tâm lý chất lượng tốt cho người tiêu dùng, các hãng sữa ngoại còn có nhiều chiêu thức lôi kéo khách hàng như: tổ chức nhiều đợt khuyến mại, hậu mãi, tổ chức các hội thảo miễn phí dành cho mẹ và bé… Song, chiêu “độc” vẫn là tiếp thị sản phẩm tại các bệnh viện, phòng khám tư nhân thông qua tư vấn của một số bác sĩ, y tá.

Sự đa dạng của các thương hiệu sữa ngoại trên thị trường đã dẫn đến nhiều băn khoăn cho các bà mẹ trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp về chất lượng lẫn giá thành. Trong khi đó, gần đây, các phương tiện truyền thông đăng tải thông tin nhiều loại sản phẩm dinh dưỡng của Pháp đang bị thu hồi do nghi nhiễm khuẩn Salmonella Agona. Trước đó, cơ quan lương thực Úc lên tiếng yêu cầu thu hồi 3 loại sữa bột danh tiếng được sản xuất tại nước này do phát hiện chứa các hạt nano có khả năng gây độc hại… Trước thông tin nghi nhiễm khuẩn của các dòng sữa này, người tiêu dùng tỏ ra bất an, lo lắng, bởi không biết những sản phẩm sữa mua cho trẻ có nằm trong danh sách sản phẩm nghi nhiễm khuẩn, và nếu dùng thì ảnh hưởng thế nào đối với sức khỏe, sự phát triển của trẻ.

Trong khi nhiều hãng sữa ngoại công bố thu hồi sữa nhiễm khuẩn, thì các hãng sữa bột trong nước vẫn rất an toàn. Hiện các loại sữa bột do doanh nghiệp trong nước sản xuất ngày càng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả khá “mềm”, đáp ứng được nhu cầu của các đối tượng sử dụng khác nhau.

Sữa bột công thức là nguồn dinh dưỡng tốt cho trẻ không được hoặc ít được bú sữa mẹ. Song không phải loại sữa ngoại nào cũng tốt, bởi cơ địa mỗi trẻ đều khác nhau nên khả năng hấp thụ cũng khác nhau. Thực tế, có tới 70% thị trường sữa bột tại Việt Nam vẫn phụ thuộc vào nguồn sữa ngoại. Do đó, khi mua sữa cho trẻ, người tiêu dùng cần lưu ý chọn loại phù hợp với khả năng hấp thụ cũng như điều kiện kinh tế của gia đình, đừng vì ham “mác” ngoại mà tốn tiền oan uổng.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.