Thị trường - Tiêu Dùng

Bình, ly giữ nhiệt giá rẻ: Người tiêu dùng nên thận trọng

Thứ Tư, 23/10/2019 | 15:28

Ở các chợ, cửa hàng tạp hóa, nhà sách, siêu thị đều có bày bán khá nhiều các loại bình, ly giữ nhiệt. Bên cạnh các loại ly, bình mang thương hiệu Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc… có mức giá từ 150.000 đồng đến 1 triệu đồng/cái, thị trường cũng bày bán tràn lan các loại  bình, ly giữ nhiệt không rõ nguồn gốc với giá chỉ từ 25.000 - 95.000 đồng/cái.

Lo ngại bình giữ nhiệt inox kém chất lượng, nhiều người chuyển sang sử dụng bình giữ nhiệt bằng thủy tinh. Trong ảnh: Người tiêu dùng chọn mua bình thủy giữ nhiệt. Ảnh: T.Q

Các loại bình, ly giữ nhiệt có công dụng đựng nước, cháo, canh, cà phê hoặc nước đá... Ưu điểm của sản phẩm này là gọn nhẹ, thuận tiện mang theo khi đi du lịch, làm việc hoặc cho trẻ mang đến trường. Chính vì những tiện ích trên nên ngày càng có nhiều người sử dụng bình giữ nhiệt.

Tuy nhiên, theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, mới đây, lực lượng chức năng phát hiện gần 100.000 ly giữ nhiệt do Trung Quốc làm giả các thương hiệu như Versace, Burberry, Starbucks, Thái Lan… Các loại bình, ly giả nhãn hiệu này có chứa sợi a-mi-ăng độc hại, có thể gây ung thư cho người sử dụng. Sau khi được công bố, thông tin này trở thành mối lo ngại, gây hoang mang cho những người đã từng sử dụng ly, bình giữ nhiệt Trung Quốc.

Chị Thúy Trầm (ngụ phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) cho biết:  “Tôi có mua bình giữ nhiệt bằng inox của Trung Quốc với giá 75.000 đồng. Tôi sử dụng hơn 1 tháng thì bình giữ nhiệt kém và có mùi hôi. Bây giờ tôi chuyển sang sử dụng bình thủy tinh cho an toàn”. 

Trước những bát nháo, lộn xộn của thị trường bình, ly giữ nhiệt, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra. Qua đó tịch thu và tiêu hủy các sản phẩm kém chất lượng có chứa chất độc hại để đảm bảo  sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời để tránh mua phải các sản phẩm bình, ly kém chất lượng, người tiêu dùng nên mua sản phẩm này ở các siêu thị, cửa hàng uy tín, không nên vì giá rẻ mà mua hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.