Thị trường - Tiêu Dùng

Cục Quản lý thị trường tỉnh: Tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát

Thứ Tư, 12/06/2019 | 16:04

Sau khi bàn giao về Bộ Công thương, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã nhanh chóng ổn định tổ chức. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, kiểm soát nhằm góp phần ổn định thị trường, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp  làm ăn chân chính, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra hàng hóa tại một cơ sở kinh doanh ở huyện Phước Long. Ảnh: T.Q

Từ đầu năm 2019, Cục QLTT tỉnh đã triển khai cho các đơn vị thực hiện từng chuyên đề, từng thời điểm và đã mang lại hiệu quả tích cực. Trong 6 tháng qua, lực lượng QLTT tỉnh đã kiểm tra 170 vụ; qua đó phát hiện 32 vụ vi phạm, tổng số tiền nộp ngân sách Nhà nước trên 270 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là về hàng nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ, thuốc lá lậu…

Những tháng cuối năm, Cục QLTT tỉnh tiếp tục xây dựng lực lượng QLTT ngày càng chính quy, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ. Cùng với đó là chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường quản lý, rà soát các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường để thực hiện tốt việc kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về giá, đo lường, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm... Phối hợp với các ngành hữu quan thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật cho các đối tượng kinh doanh, tạo điều kiện cho họ nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định pháp luật, từng bước lập lại trật tự kỷ cương, văn minh thương mại.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.