Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng thị trường đồ dùng​ mùa mưa

Thứ Sáu, 02/10/2020 | 16:12

Mùa mưa được coi là khoảng thời gian thấp điểm của nhiều ngành nghề kinh doanh. Thế nhưng, với việc kinh doanh sản phẩm tiện ích phục vụ mùa mưa, không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, mà còn góp phần giúp tiểu thương có thu nhập ổn định.

Khách hàng lựa chọn ba-lô chống thấm nước. Ảnh: T.Q

Một trong những sản phẩm được người tiêu dùng chọn mua nhiều trong mùa mưa là áo đi mưa. Vì thế, tại các siêu thị, tiệm tạp hóa, cửa hàng quần áo đều có bán rất nhiều sản phẩm này. Nếu như trước đây khách hàng chỉ mua các sản phẩm với mục đích che mưa, mẫu mã đơn giản thì nay, bên cạnh sự tiện lợi, áo mưa còn được thiết kế đa dạng như: áo măng-tô, áo đôi với các họa tiết, hoa văn bắt mắt, ngộ nghĩnh...

Theo ghi nhận, sản phẩm đồ dùng đi mưa trên thị trường đa số là hàng Việt Nam, được thiết kế đẹp, chất liệu tốt, giá cả hợp lý nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Giá các loại áo mưa dao động từ 50.000 - 300.000 đồng/bộ tùy loại. Trong đó, loại áo mưa tiện lợi giá từ 5.000 - 10.000 đồng/cái được bán chạy nhất.

Ngoài áo đi mưa, các mặt hàng giày dép chống thấm nước cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Đó là các loại giày dép có đế đúc bằng nhựa, quai làm bằng simili không thấm nước, với giá từ 25.000 - 150.000 đồng/sản phẩm tùy loại. Các loại dù che mưa cũng có rất nhiều kiểu dáng, giá từ 30.000 -  150.000 đồng/sản phẩm.

Anh Tiến Đạt, chủ cửa hàng kinh doanh giày dép (Phường 3, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Shop tôi chuyên kinh doanh giày dép thời trang, đến mùa mưa tôi kinh doanh thêm mặt hàng giày, dép chống thấm nước, được làm từ chất liệu xốp, nhựa, cao su tổng hợp. Ngoài ra, tôi còn kinh doanh các sản phẩm tiện ích phục vụ mùa mưa như: áo mưa, vớ tay, vớ chân, áo khoác dù, khẩu trang làm bằng chất liệu da… Nhờ kinh doanh phong phú mặt hàng phục vụ mùa mưa nên giúp tôi có lượng khách tương đối ổn định”.

Thị trường phục vụ mùa mưa càng thêm phong phú bởi sự góp mặt của nhiều sản phẩm dành cho mùa mưa như: khăn choàng cổ, găng tay, vớ giữ ấm, mền, drap, gối, nệm các loại. Ngoài ra, các siêu thị, cửa hàng, các trang bán hàng online còn tăng cường kinh doanh các thực phẩm chống lạnh như trà gừng, trà thảo dược; ba-lô chống nước, túi chống nước cho thiết bị điện tử…

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ trong mùa mưa, các hãng mỹ phẩm từ cao cấp đến bình dân cũng cho ra đời nhiều dòng sản phẩm dạng kem, son không bị nhòe màu khi gặp nước mưa. Điểm phân biệt của các sản phẩm này là dòng chữ “không thấm nước” được ghi trên bao bì, giá cả tùy theo thương hiệu và chủng loại.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.