Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng thị trường giỏ quà Tết

Thứ Tư, 04/01/2023 | 17:31

Những ngày này, thị trường giỏ quà Tết đã bắt đầu sôi động. Không chỉ các siêu thị, mà tại các chợ, cửa hàng tạp hóa đã bày bán rất nhiều giỏ quà, với giá cả từ bình dân cho đến cao cấp.

Người tiêu dùng khảo sát giỏ quà Tết tại Siêu thị Vinmart. Ảnh: T.Q

Theo ghi nhận, năm nay các giỏ quà Tết được thiết kế khá bắt mắt, phong phú chủng loại, phù hợp túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Nhằm thu hút người mua, các siêu thị, cửa hàng còn đưa ra mức chiết khấu ưu đãi khá hấp dẫn cho mỗi hóa đơn khi mua số lượng nhiều.

Tại hệ thống Siêu thị VinMart và VinMart+ đã ra mắt 3 nhóm sản phẩm giỏ quà tặng Tết phổ thông gồm các mặt hàng chính là bánh, kẹo, mứt, bia, rượu, trà, cà phê… với nhiều mức giá, từ 350.000 đồng đến vài triệu đồng/giỏ tùy loại.

Từ giữa tháng 12/2022, Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu cũng đã lên kệ, trưng bày hàng chục mẫu giỏ quà Tết với nhiều phân khúc giá, phù hợp với đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Bên trong mỗi giỏ quà là sự kết hợp nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu trong nước, trái cây đặc sản và các sản phẩm nhãn hàng riêng của siêu thị.

Thị trường giỏ quà Tết sôi động hơn khi một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cửa hàng còn giới thiệu những giỏ quà handmade, sản phẩm OCOP, thương hiệu nông sản địa phương như: tôm khô, các loại cá khô, mực khô, bánh phồng tôm… tùy theo giá trị sản phẩm, giỏ quà các loại đặc sản này có giá khá cao, từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng/giỏ. Đặc biệt, trong năm nay, giỏ quà gồm các sản phẩm bồi bổ sức khỏe như: yến sào, đông trùng hạ thảo, trà sâm… được khá đông người đặt mua để biếu tặng người thân, đối tác.

Bên cạnh việc kinh doanh giỏ quà Tết theo hình thức trực tiếp, các đơn vị kinh doanh còn đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm lên trang web, sàn thương mại điện tử, chợ online giúp người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm theo hình thức trực tuyến. Mặc dù mua hàng online đang lên ngôi nhưng người tiêu dùng cần cân nhắc, lựa chọn kênh mua sắm, địa chỉ kinh doanh uy tín, có thương hiệu nhằm tránh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo đảm quyền lợi cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp… để cùng nhau đón cái Tết cổ truyền ấm áp, hạnh phúc và an lành.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.