Thị trường - Tiêu Dùng

Khởi động thị trường lịch Tết Mậu Tuất 2018

Thứ Tư, 06/12/2017 | 15:05

Từ những ngày đầu tháng 10/2017, thị trường lịch Tết Mậu Tuất 2018 đã khởi động. Năm nay, nhiều mẫu lịch mới lạ, độc đáo được tung ra thị trường nhưng giá cả vẫn không tăng.

Nhân viên Nhà sách Fahasha Bạc Liêu trưng bày lịch Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh: T.Q

Những ngày này, ở các siêu thị, nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, các ấn phẩm về lịch Tết Nguyên đán 2018 được trưng bày với màu sắc chủ đạo là đỏ và vàng. Năm Mậu Tuất 2018, hình ảnh con chó là biểu tượng chủ đạo ở hầu hết các mẫu lịch. Ngoài ra, các mẫu lịch với các chủ đề: thắng cảnh quê hương, đất nước - con người Việt Nam, Phúc - Lộc - Thọ, bonsai, thư pháp, phong thủy, Phú quý cát tường… được nhiều người chọn lựa.

Cùng với lịch treo tường, lịch phôi, lịch để bàn thì mấy năm trở lại đây, người tiêu dùng chuyển sang dùng lịch block nhiều hơn. Ngoài mẫu mã phong phú, để thu hút khách hàng, các cửa hàng còn giảm giá từ 10 - 30% đối với lịch bán lẻ; khách mua số lượng lớn thì sẽ có ưu đãi hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, để đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng, các doanh nghiệp còn “sản xuất” các dòng sản phẩm lịch độc đáo như: lịch vẽ tay, lịch in trên đá, lịch treo đồng hồ, lịch thêu… với nhiều mẫu mã đa dạng, bắt mắt.

Theo người quản lý Nhà sách Fahasha Bạc Liêu, ngay từ đầu tháng 10 dương lịch, nhà sách đã chủ động nhập số lượng lớn lịch về trưng bày và nhận đặt lịch theo yêu cầu khách hàng. Năm nay, mẫu mã lịch có nhiều cải tiến, chất lượng giấy, in màu khá đẹp nhưng giá bán vẫn giữ như mọi năm, chỉ ở mức từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/bộ. Các đơn đặt hàng mua lịch chủ yếu từ các cơ quan, doanh nghiệp, còn người tiêu dùng đến xem và mua lẻ.

Cũng như Nhà sách Fahasha, hiện Trung tâm Phát hành sách Bạc Liêu, nhà sách Vĩnh Liêm, nhà sách Phương Nam… cũng đã nhập và trưng bày khá nhiều mẫu lịch đẹp, bắt mắt, giá cả không chênh lệch nhiều, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.