Thị trường - Tiêu Dùng

Kinh doanh hàng nhãn riêng:​ Siêu thị và khách hàng đều có lợi

Thứ Tư, 04/11/2020 | 16:35

Bên cạnh bán hàng của các nhà cung cấp, thời gian qua, các siêu thị trong tỉnh còn chú trọng phát triển các loại hàng hóa mang nhãn riêng. Với hàng ngàn sản phẩm xuất hiện ở hầu hết các ngành hàng, giá thấp hơn hàng cùng loại, hàng nhãn riêng (HNR) hiện đang là thế mạnh cạnh tranh của các siêu thị, giúp tăng doanh thu, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu như hiện nay.

Nhân viên Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu giới thiệu thực phẩm hàng nhãn riêng của siêu thị. Ảnh: T.Q

Hiện nay, khi vào các siêu thị: Co.opmart, Vinmart+…, người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy các sản phẩm như: gia vị, gạo, bánh kẹo, thực phẩm tươi sống, đồ gia dụng… mang HNR tràn ngập trên kệ ở vị trí thuận lợi, bắt mắt. Nhiều người tiêu dùng chọn mua những sản phẩm mang nhãn riêng của siêu thị vì giá rẻ và tin tưởng vào uy tín của kênh phân phối hiện đại này.

Hiện Co.opmart Bạc Liêu định vị thương hiệu cho HNR với khoảng 938 mặt hàng của 5 ngành hàng được chia thành 3 dòng sản phẩm gồm: dòng HNR tiết kiệm (Happy), dòng HNR phổ thông (Select), dòng HNR cao cấp (Finest). Một số sản phẩm HNR còn được siêu thị đầu tư mạnh cho khâu quảng bá bằng cách thiết lập một khu riêng biệt để bày bán các sản phẩm này, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng nhận diện dễ dàng.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, hiện HNR của Co.opmart tập trung vào phân khúc hàng tiêu dùng thiết yếu có sức tiêu thụ mạnh như: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, may mặc với đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng phong phú. Ngoài những yếu tố về giá, chất lượng dịch vụ cũng như các chương trình khuyến mại, thì HNR đang được xem là một yếu tố tạo sự khác biệt để cạnh tranh. Nhằm đẩy mạnh phát triển HNR, mỗi tháng siêu thị tổ chức “Lễ hội HNR” 2 lần để giới thiệu và triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn cho người tiêu dùng với mức giá đều thấp hơn 20 - 30% các sản phẩm cùng loại.

Do giá rẻ và đa dạng về chủng loại nên các sản phẩm HNR của siêu thị bước đầu được người tiêu dùng quan tâm và chọn mua. Chị Kim Quyên (ngụ Phường 1, TP. Bạc Liêu) nhận xét: “Trước đây, tôi băn khoăn về chất lượng sản phẩm HNR của siêu thị vì còn lạ lẫm. Thế nhưng, sau khi dùng thử một số sản phẩm, tôi rất thích vì không những có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, tặng kèm mà giá cũng thấp hơn các sản phẩm cùng loại, các sản phẩm lại đa dạng, chất lượng an toàn”.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.