Thị trường - Tiêu Dùng

Nhộn nhịp thị trường đồ trang trí Giáng sinh 2022

Thứ Tư, 14/12/2022 | 14:38

Còn khoảng 10 ngày nữa là tới Giáng sinh năm 2022. Năm nay, dịch bệnh được kiểm soát tốt nên nhu cầu trang trí nhà cửa, cơ sở kinh doanh, dịch vụ của người dân trong mùa Giáng sinh tăng cao.

Các bạn trẻ mua mua sắm đồ trang trí giáng sinh tại Nhà sách Fahasa Bạc Liêu. Ảnh: T.L

Nắm bắt nhu cầu thị trường, ngay từ giữa tháng 11, các siêu thị, nhà sách, cửa hàng kinh doanh đồ trang trí, quà tặng đã nhập về lượng lớn cây thông, cây tùng, dây kim tuyến, đèn nháy, vòng nguyệt quế, quả châu, decal dán, dây tuyết, que kẹo, cài tóc, quần áo ông già Noel… với nhiều mức giá, mẫu mã, từ bình dân đến cao cấp.

Theo tìm hiểu, các loại cây thông Noel có giá từ vài trăm ngàn đến 2 triệu đồng/cây/tùy kích thước; các mặt hàng trang trí như quả cầu, quả thông, vòng nguyệt quế… được bán theo “combo” từ 60.000 - 300.000 đồng/bịch tùy loại; các loại dây trang trí có giá từ 10.000 - 40.000 đồng/dây; bộ quần áo, nón ông già Noel từ 35.000 - 250.000 đồng/bộ; người tuyết làm bằng xốp từ 250.000 - 1 triệu đồng/sản phẩm tùy kích cỡ... Năm nay, các mặt hàng trang trí tăng giá từ 10 - 30% tùy loại, do giá vận chuyển tăng.

Ngoài những mặt hàng trang trí đa dạng, phong phú, các cửa hàng còn bày bán nhiều loại quà tặng dành cho trẻ em. Những món quà quen thuộc mà các phụ huynh thường chọn là đồ chơi các loại, cài tóc, búp bê hay thú nhồi bông...

Bên cạnh bán hàng trực tiếp, các cửa hàng, nhà sách, shop quà lưu niệm cũng tăng cường bán hàng trên các kênh online như Facebook, Zalo... Cùng với đó, trên các sàn thương mại điện tử, quà tặng Noel cũng rất đa dạng, giá bán dao động từ vài ngàn đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm. 

Ngoài các mặt hàng phục vụ thị trường Giáng sinh thì dịch vụ thuê ông già Noel tặng quà cũng được khách hàng đặt nhiều hơn. Tùy vào quãng đường di chuyển, giá thuê ông già Noel dao động từ 30.000 - 250.000 đồng/lượt.

Hiện đã vào cao điểm người dân và doanh nghiệp tìm mua các mặt hàng trang trí cho mùa Giáng sinh. Tùy vào điều kiện, mỗi người có cách đón Giáng sinh riêng để tận hưởng mùa Noel an lành, ấm áp.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.