Thị trường - Tiêu Dùng

Những sản phẩm “ăn theo” mùa nắng nóng

Thứ Tư, 18/04/2018 | 16:11

Gần một tháng qua, trời nắng nóng gay gắt. Lo ngại thời tiết oi bức ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe, nhiều người tìm mua các sản phẩm chống nắng, chống nóng như máy lạnh, quạt máy, áo chống nắng, mỹ phẩm chống nắng… khiến sức mua nhóm hàng này tăng cao.

------------------------------------

Các cửa hàng điện máy trưng bày các sản phẩm máy lạnh, quạt máy. Ảnh: T.Q

Nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng trong mùa nắng nóng, từ đầu tháng 3/2018, hầu hết các siêu thị, cửa hàng điện máy đã tăng cường nguồn hàng, nhân viên lắp đặt và tung ra các chương trình ưu đãi giảm giá, tặng quà hấp dẫn để thu hút khách. Đó là các chương trình giảm giá sâu, bao công lắp đặt, tặng ống đồng, mua máy lạnh nhận 4 ưu đãi… Những mặt hàng được khách hàng quan tâm nhiều là máy lạnh, quạt máy, tủ lạnh, máy ép trái cây, máy xay sinh tố…

Mùa nắng nóng không chỉ là cơ hội vàng giúp các cửa hàng, siêu thị kinh doanh điện máy, điện lạnh ăn nên làm ra, mà ngay cả những quán nước vỉa hè, quán nước máy lạnh, quán bia, xe đẩy nước mía, nước sâm, rong biển, nha đam, nước đắng, hồng trà… cũng bán đắt như tôm tươi. Chị Tố My (ngụ phường 7, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Bình thường mỗi ngày tôi bán khoảng 30 - 40 ly nước mía, hơn 20 chai nước giải khát. Song, gần một tháng nay, do nắng nóng gay gắt nên mỗi ngày tôi bán trên 100 ly nước mía và hơn 50 chai nước giải khát, lợi nhuận tăng rất nhiều”.

Thị trường các sản phẩm thời trang chống nắng cũng nở rộ trong mùa này. Anh Thành Đạt, chủ ki-ốt tại chợ phường 3, TP. Bạc Liêu, cho biết: “Mấy hôm nay, khẩu trang và áo quần chống nắng bán rất chạy. Tôi tranh thủ lấy thêm hàng để bán kiếm thu nhập bù cho những ngày ế ẩm sau tết”.

Không kém cạnh, các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, chăm sóc da cũng được dịp ăn nên làm ra. Sản phẩm kem chống nắng, kem dưỡng da, mặt nạ dưỡng da... với nhiều nhãn hiệu từ cao cấp đến bình dân được nhiều người tìm mua.

Dù nhu cầu tiêu dùng tăng cao, nhưng giá cả các mặt hàng cũng như dịch vụ giải nhiệt không tăng đột biến, nguồn cung vẫn dồi dào. Điều này không những giúp thị trường bán lẻ trong tỉnh sôi động, mà còn giúp người kinh doanh bội thu.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.