Thị trường - Tiêu Dùng

Nở rộ cửa hàng bách hóa tự chọn

Thứ Tư, 02/05/2018 | 16:01

Với nhiều tiện ích như: niêm yết giá rõ ràng, hàng có nguồn gốc, phong cách phục vụ tốt, mở cửa xuyên suốt…, những cửa hàng bách hóa tự chọn theo hình thức kinh doanh hộ gia đình đang thu hút lượng khách ổn định. Những địa điểm này trở thành kênh đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng một cách hữu hiệu.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa tại cửa hàng bách hóa tự chọn Trường Quý (phường 5, TP. Bạc Liêu). Ảnh: M.L

Tuy có diện tích nhỏ kiểu quy mô gia đình, nhưng hàng hóa ở các cửa hàng bách hóa tự chọn như:  Trường Quý, Ô Cuối, bách hóa tổng hợp… lại phong phú và đa dạng, được bố trí và sắp xếp ngăn nắp, phân chia theo nhóm hàng riêng biệt, giúp khách hàng lựa chọn, mua sắm thuận tiện.

Nguồn hàng ở các cửa hàng bách hóa tự chọn đa phần được lấy trực tiếp từ nhà sản xuất nên xuất xứ, nhãn hàng hóa cũng rõ ràng, giúp người tiêu dùng an tâm khi sử dụng. Bên cạnh đó, cùng với những ưu điểm như: giữ xe miễn phí, tính tiền qua máy, có camera giám sát, có dịch vụ giao hàng tận nơi, thậm chí là có cả thẻ khách hàng… giống như siêu thị nên các cửa hàng bách hóa tự chọn dần tạo sự tin tưởng, thoải mái cho người tiêu dùng.

Chị Tuyết Hương (ngụ phường 5, TP. Bạc Liêu) bày tỏ: “Nhiều năm nay tôi có thói quen mua đồ dùng thiết yếu, thực phẩm tại các cửa hàng bách tự chọn bởi tính tiện lợi, không lo tình trạng cò kè giá cả hay kê giá như mua ở chợ. Nguồn gốc hàng hóa, hạn sử dụng cũng ghi rất rõ ràng”.

Không cần phải đầu tư quá lớn về chi phí mặt bằng, nhân viên, mô hình cửa hàng bách hóa tự chọn xuất hiện ngày càng nhiều từ thành thị đến các vùng nông thôn, gần gũi với người dân, nhất là những người bận rộn như công nhân, viên chức.

Tuy nhiên, để có thể thành điểm mua sắm hiện đại, tiện dụng hơn, thiết nghĩ các chủ cửa hàng cần đầu tư thêm một số mặt hàng thông dụng như: trái cây, rau củ, thịt, cá… nhằm giúp người tiêu dùng không cần tìm đến nhiều chỗ khác nhau để mua sắm.

Minh Luân 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.