Thị trường - Tiêu Dùng

Noel 2018: Thị trường đa dạng sản phẩm, giá cả ổn định

Thứ Tư, 19/12/2018 | 16:39

Những ngày qua, nhiều cửa hàng trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã bày bán trang phục, phụ kiện trang trí cho mùa Giáng sinh với nhiều mẫu mã bắt mắt. Càng gần đến ngày Noel, thị trường càng thêm sôi động.

Nhân viên cửa hàng văn phòng phẩm Tuyết Hồng (TP. Bạc Liêu) trang trí cây thông Noel cho khách. Ảnh: M.L

Thị trường mua sắm đồ trang trí Noel năm nay khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cũng cách tân hơn so với các năm trước, giá các mặt hàng chỉ tăng nhẹ khoảng 3 - 5%. Cụ thể: các loại sản phẩm trang trí như ngôi sao, chuông bạc, dây kim tuyến, hạt châu có giá từ 5.000 - 20.000 đồng/sản phẩm; mũ ông già tuyết, bông tuyết làm từ gỗ... có giá từ 10.000 - 40.000 đồng/sản phẩm (tùy vào mức độ lớn nhỏ); quần áo ông già Noel dành cho trẻ em có giá từ 50.000 - 150.000 đồng/bộ (tùy kích cỡ và chất liệu)… Ngoài ra, có những mô hình tiểu cảnh Giáng sinh lạ mắt mà khách hàng có thể đặt làm theo ý thích cũng như phù hợp với túi tiền.

Mặt hàng lưu niệm cũng đa dạng, phong phú, chiếm ưu thế vẫn là thú nhồi bông, hộp quà, nhà tuyết loại nhỏ, búp bê, nón, mắt kính, thiệp điện tử... Các cửa hàng đều tổ chức nhận thêm dịch vụ ông già Noel chuyển quà và trang trí cây thông Noel phục vụ tận nơi cho khách hàng. Để tạo thuận lợi cho khách hàng, các cửa hàng còn nhận đơn đặt hàng online qua Zalo, Facebook…

Không khí Noel càng thêm sinh động khi một số siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng... dành riêng khu trang trí ở mặt tiền rất bắt mắt. Nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà, ưu đãi dành cho khách hàng mua sắm dịp Noel cũng như dịp cuối năm được tung ra. Đơn cử như Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu, dịp Noel năm nay sẽ tổ chức chương trình “Tuyết miền nhiệt đới”. Theo đó, vào đêm 24/12/2018, đơn vị này sẽ tổ chức tiệc buffet (tiệc đứng, thực khách tự chọn món ăn) ngoài trời với hơn 40 món ăn cùng nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.

Lễ Noel được đông đảo người dân đón nhận và được xem là hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Thị trường mùa Noel cũng rơi vào thời điểm mua sắm cuối năm nên đây chính là cơ hội “vàng” để các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh của năm.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.