Thị trường - Tiêu Dùng

Nón, kính chắn giọt bắn đắt hàng mùa dịch

Thứ Tư, 23/06/2021 | 16:27

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các mặt hàng phòng chống dịch bệnh được nhiều người tìm mua. Bên cạnh khẩu trang, nước súc miệng, nước rửa tay…, một số cửa hàng còn nhanh nhạy, nhập thêm kính chắn giọt bắn hay nón có trang bị kính chắn cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn.

Một tiểu thương ở chợ Phường 3 (TP. Bạc Liêu) sử dụng kính chắn giọt bắn trong lúc bán hàng. Ảnh: M.L

Theo khảo sát, mặt hàng nón, kính chắn giọt bắn trên thị trường hiện rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, từ 35 - 200 ngàn đồng/cái (tùy chất liệu), phù hợp túi tiền của hầu hết khách hàng. Những tấm kính chắn này được làm bằng nhựa dẻo, dùng bền hơn các loại kính chắn bằng miếng nhựa tự làm, sau khi sử dụng có thể dùng cồn xịt sát khuẩn để tiếp tục sử dụng.

Chị Kim Chi (ngụ Phường 1, TP. Bạc Liêu), chia sẻ: “Ngay sau khi Bạc Liêu xuất hiện ca COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, tôi liền tranh thủ đăng bán kính chắn giọt bắn với giá 35 - 70 ngàn đồng/cái trên mạng xã hội và được nhiều người đặt mua”.

Có thể thấy, do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh, tại một số cơ quan có nhiều người dân đến giao dịch như: Bộ phận một cửa, ngân hàng…, nhiều cán bộ nhân viên đeo khẩu trang kết hợp kính chắn giọt bắn. Không chỉ vậy, tại một số chợ, các tiểu thương cũng chủ động trang bị cho mình kính, nón chắn giọt bắn nhằm tăng cường phòng dịch. Một tiểu thương kinh doanh trái cây ở chợ Phường 3, nói: “Mỗi ngày tôi tiếp xúc mua bán với hàng trăm người, không thể xác định được họ ở đâu đến, đi từ đâu về nên tôi đeo kính chắn giọt bắn để bảo vệ bản thân. Ngoài ra, tôi cũng rửa tay, sát khuẩn thường xuyên và giữ khoảng cách với khách hàng để đảm bảo an toàn”.

Bên cạnh khẩu trang, nước sát khuẩn, thì việc sử dụng nón và kính chắn giọt bắn là một biện pháp góp phần tăng thêm hiệu quả phòng dịch. Tuy nhiên, nón và kính chắn giọt bắn chỉ là sản phẩm hỗ trợ thêm, nếu người sử dụng chủ quan, lơ là trong việc vệ sinh, khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng rồi tiếp xúc với người khác thì nguy cơ lây nhiễm chéo cũng sẽ rất cao. Do đó, ngoài việc trang bị các vật dụng phòng dịch thì ý thức của mỗi người là yếu tố quan trọng nhất. Bởi khi mọi người cùng có ý thức thực biện pháp theo thông điệp “5K” thì chắc chắn dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.