Thị trường - Tiêu Dùng

“Nóng” với cuộc đua mạng 4G

Thứ Năm, 25/05/2017 | 08:55

Mấy tháng qua, thị trường viễn thông Bạc Liêu cạnh tranh quyết liệt khi các nhà mạng đồng loạt cung cấp đại trà cho các thuê bao di động dịch vụ 4G với tốc độ kết nối mạng nhanh gấp 7 - 10 lần so với 3G. Với tốc độ truy cập nhanh, giá cước mềm, thị trường dịch vụ 4G đang “nóng” lên.

Khách hàng đăng ký sim 4G tại cửa hàng giao dịch của Viettel Bạc Liêu. Ảnh: M.L

So với mạng 3G, mạng 4G (công nghệ kết nối Internet di động thế hệ thứ 4) có tốc độ truy cập nhanh, chất lượng hình ảnh cũng rõ nét hơn. Sau khi đổi từ sim 3G sang dịch vụ sim 4G, khách hàng vẫn giữ nguyên số thuê bao, tài khoản và các gói cước/dịch vụ như ban đầu (đối với sim chính chủ), đồng thời vẫn có thể hoạt động bình thường trên mạng 2G, 3G như cũ.

Trong cuộc chạy đua 4G, sau khi kiện toàn hạ tầng sóng 4G, trong tháng 3, Trung tâm Dịch vụ viễn thông Vinaphone Bạc Liêu thực hiện chương trình đổi sim 4G miễn phí cho các thuê bao di động. Ngoài khuyến khích khách hàng đổi, đăng ký mới sim 4G tại các cửa hàng, điểm giao dịch trên địa bàn tỉnh, VinaPhone còn tổ chức các điểm đổi sim lưu động tại các điểm trường học, xí nghiệp hay chuỗi cửa hàng điện thoại. Đặc biệt, nhân viên Vinaphone còn trực tiếp đến tận các cơ quan để đổi sim 4G miễn phí cho khách hàng.

Không nằm ngoài cuộc đua này, ngay từ đầu tháng 3, Chi nhánh MobiFone Bạc Liêu cũng ráo riết thực hiện chương trình đổi sim 4G tại các cửa hàng, điểm giao dịch trong tỉnh nhưng giá cước lại không chênh lệch nhiều so với 3G.

Là nhà mạng có chương trình triển khai dịch vụ sim 4G “hoành tráng” nhất, vào tháng 4/2017, Viettel Bạc Liêu đã làm lễ khai trương dịch vụ mạng 4G, nhưng trước đó từ tháng 1/2017, Viettel Bạc Liêu cũng đã tiến hành đổi sim 4G cho khách hàng có nhu cầu.

Tính đến thời điểm này, Viettel Bạc Liêu đã triển khai 320 trạm thu phát sóng 4G, phủ khắp các địa bàn trong tỉnh. Trong đó có cả những xã vùng sâu, vùng xa đã có sóng 4G phục vụ nhu cầu kết nối Internet siêu tốc độ cho bà con.

Mỗi nhà mạng có cách thức triển khai mạng 4G khác nhau, chứng tỏ những ưu thế riêng biệt của mình nhưng đều hướng đến mục tiêu là mang lại trải nghiệm mới, nhiều tiện ích cho khách hàng. Đây là tin mừng đối với khách hàng vì khi các nhà mạng đẩy mạnh cạnh tranh sẽ mang lại những dịch vụ tốt nhất cho người sử dụng. Tuy nhiên, vì tốc độ truy cập nhanh nên người sử dụng tiêu tốn nhiều dung lượng hơn; đồng thời muốn sử dụng tiếp dịch vụ thì phải đăng ký mua thêm gói cước sử dụng. Do đó, trước khi sử dụng dịch vụ 4G, người tiêu dùng cần tư vấn kỹ lưỡng.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.