Thị trường - Tiêu Dùng

Phát hiện hàng loạt vi phạm sản xuất mỹ phẩm giả

Thứ Tư, 03/03/2021 | 17:24

Hiện nay, trên thị trường ngày càng có nhiều loại mỹ phẩm ra đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và làm đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên, không ít các loại mỹ phẩm giả, nhái, kém chất lượng vẫn được bày bán công khai khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Lực lượng chức năng niêm phong mỹ phẩm sản xuất trái phép tại huyện Phước Long. Ảnh: T.Q

Mỹ phẩm giả, nhái thường được bày bán lẫn lộn với mỹ phẩm thật khiến người tiêu dùng rất khó nhận diện. Trong khi đó, các mặt hàng này đa dạng về chủng loại, mẫu mã, tính năng mà ngay cả các cơ quan chức năng cũng khó cập nhật kịp thời, khó có đủ thông tin về đặc điểm nhận biết. Không ít trường hợp đã mua phải hàng giả, nhái, kém chất lượng mà không hề hay biết, và khi có sự cố xảy ra thì chỉ có người tiêu dùng lãnh đủ.

Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, qua đó phát hiện nhiều trường hợp sản xuất - kinh doanh mỹ phẩm giả, nhái, kém chất lượng, hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc. Có thể kể ra một số vụ việc điển hình như: Ngày 5/2/2021, Đội QLTT số 4 phối hợp với Công an huyện Phước Long và các đơn vị chức năng liên quan của huyện bắt quả tang ông Đặng Văn Lớn (SN 1967, ngụ ấp Phước Hòa Tiền, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long) đang thực hiện hành vi sản xuất kem mỹ phẩm trái phép, giả nhãn hiệu Collagen X3 Luxury, trên bao bì có ghi dòng chữ “Sản xuất bởi Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Nhật Hàn”. Tại hiện trường, phát hiện có trên 3.500 hộp kem mỹ phẩm Collagen X3 Luxury đã thành phẩm đóng gói, 738 hộp kem Collagen X3 Luxury đã đóng gói nhưng chưa dán tem và 240 bao bì, hộp nhựa dùng để đóng gói kem mỹ phẩm Collagen X3 Luxury.

Trước đó, Đội QLTT số 2 cũng đã phát hiện xe ô tô tải mang biển kiểm soát 51D-625.71, do tài xế Nguyễn Minh Hùng (TP. Cần Thơ) điều khiển. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 37 thùng (khoảng 1.100kg) mỹ phẩm kem trộn không có nhãn hàng hóa và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Trước thực trạng trên, Cục QLTT tỉnh khuyến cáo, khi lựa chọn mỹ phẩm, người tiêu dùng cần xem kỹ nguồn gốc xuất xứ, hướng dẫn sử dụng, chỉ nên mua mỹ phẩm tại các đơn vị, nhà phân phối uy tín, chính hãng, tránh mua hàng trôi nổi trên thị trường và các trang thương mại điện tử. Trường hợp nghi ngờ sản phẩm kém chất lượng hoặc có biểu hiện dị ứng khi sử dụng thì nên báo cho cơ quan chức năng và đến ngay trung tâm y tế để bảo vệ sức khỏe của mình.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.