Thị trường - Tiêu Dùng

Phong phú thị trường giỏ quà tết

Thứ Tư, 07/02/2018 | 10:38

Thời điểm này, tại các cửa hàng, siêu thị, quầy tạp hóa trong tỉnh đã trưng bày khá nhiều giỏ quà tết từ cao cấp đến bình dân nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng hoặc làm quà biếu, tặng trong dịp tết.

Cửa hàng tạp hóa Kim Hải (huyện Phước Long) trưng bày giỏ quà tết. Ảnh: M.L

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Những ngày này, tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa trưng bày khá nhiều giỏ quà tết. Tùy theo mức giá từ 100.000 - 2.000.000 đồng mà mỗi giỏ quà sẽ có số lượng hàng hóa với chất lượng khác nhau. Hàng hóa bên trong giỏ quà cũng khá phong phú, nhưng đa phần là bánh, kẹo, mứt, trà, rượu… được sản xuất trong, ngoài nước. Không chỉ bán hàng trực tiếp, nhiều chủ tiệm còn linh hoạt cập nhật mẫu mã, thông tin, giá cả lên các trang mạng để quảng bá sản phẩm. Những năm gần đây, người tiêu dùng chú trọng cả mẫu mã lẫn chất lượng các mặt hàng bên trong với yêu cầu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài những mẫu gói sẵn, khách hàng có thể tự chọn mua sản phẩm rồi đóng gói sau.

Gần nửa tháng nay, ngoài việc gói sẵn nhiều giỏ quà bán lẻ và trưng bày, cửa hàng tạp hóa Kim Hải (huyện Phước Long) còn dự trữ rất nhiều bánh, mứt, trà, rượu… để phục vụ nhu cầu đặt gói quà biếu tết. Chị Kim Hải cho biết: “Người tiêu dùng thường chọn giỏ quà có giá từ 100.000 - 300.000 đồng để biếu họ hàng, người thân. Riêng với khách hàng là chủ doanh nghiệp thì thường đặt giỏ quà có giá 1 triệu đồng trở lên để tặng đối tác. Số lượng khách đặt quà tặng năm nay không tăng so với năm trước, bởi chủ yếu là khách quen, số mua lẻ rất ít. Ngoài giỏ quà được gói sẵn, một số khách hàng còn đặt gói một số mặt hàng như trái cây, thực phẩm khô để làm quà…”.

Ngoài nhu cầu biếu, tặng dịp tết, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức xã hội cũng sử dụng các giỏ quà tết làm quà tặng người nghèo. Ông Lê Chí Tôn - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Bạc Liêu, chia sẻ: “Dịp tết năm nay, Hội Doanh nghiệp trẻ tặng trên 400 giỏ quà cho người nghèo, chúng tôi đặt hàng các giỏ quà tết đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịp tết như: bánh, mứt, gia vị…, giúp người nghèo có một cái tết đủ đầy hơn”.

Theo chủ một số cửa hàng, thời điểm này, lượng khách đặt mua lẻ và đặt biếu tặng đối tác, công ty, đại lý… đã bắt đầu tăng nhiệt, thời gian giao hàng khá gần nhau, nên các cửa hàng này phải huy động người thân và thuê thêm nhân công gói quà kịp để giao cho khách hàng.

Thị trường quà tết đang “nóng” lên từng ngày, tuy nhiên, người tiêu dùng nên cẩn thận, chỉ mua hàng ở những điểm bán có uy tín, đáng tin cậy để tránh mua phải hàng kém chất lượng, gần hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc…

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.