Thị trường - Tiêu Dùng

Sôi động thị trường năm học mới

Thứ Tư, 02/08/2017 | 16:39

Năm học mới (2017 - 2018) đang cận kề. Vào những ngày này, tại các cửa hàng, nhà sách trong nội ô TP. Bạc Liêu không khí mua sắm sách giáo khoa, vở, dụng cụ học tập phục vụ năm học mới rất sôi động.

Phụ huynh lựa chọn sách, dụng cụ học tập cho con tại nhà sách Fahasha. Ảnh: M.L

Tại các nhà sách: Phùng Ngọc Liêm, Trần Phú, Phương Nam, Fahasha… không khí mua sắm dụng cụ học tập, vở, cặp sách rất nhộn nhịp, nhất là vào buổi tối hay những ngày cuối tuần. Các cửa hiệu này đã nhập khá nhiều các mặt hàng phục vụ dạy và học, đảm bảo nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh và học sinh.

Nhằm kích thích sức mua, các cửa hàng, nhà sách đều thực hiện chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá từ 5 - 30% tùy theo mặt hàng. Đơn cử như nhà sách Fahasha đang tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi tri ân đến khách hàng như: giảm 10% sách giáo khoa, 15% sách tham khảo, 10 - 50% dụng cụ học sinh, tập học sinh, cặp học sinh, các mặt hàng văn phòng phẩm… Theo anh Lê Thanh Liêm, cửa hàng trưởng nhà sách Fahasha, hiện nay, sức mua đã tăng 60% so với ngày thường.

Bên cạnh mẫu mã đẹp, giá cả ổn định, điểm nổi trội của thị trường năm học mới năm nay là nhiều mặt hàng sản xuất trong nước đã có nhiều cải tiến về chất lượng, mẫu mã, giá cả ổn định. Các thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn là: vở, viết Hồng Hà; cặp sách Hami, vở Campus, bút viết của Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Thiên Long…

Nếu thị trường sách, vở chủ yếu thuộc về các doanh nghiệp Việt, thì thị trường dụng cụ học tập, ba lô, bút các loại lại phong phú hơn với nhiều mặt hàng nội, ngoại. Điều đáng ghi nhận là các mặt hàng nhập khẩu đều có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

Ngoài các cửa hàng sách, nhiều cửa hàng giày dép, quần áo phục vụ tuổi học trò cũng thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5 - 35%.

Với sự phong phú về mẫu mã, chất lượng, cùng với nhiều chương trình khuyến mãi, hậu mãi rầm rộ, thị trường năm học mới năm nay không những góp phần “hâm nóng” thị trường, tăng doanh thu, mà phần nào còn giúp phụ huynh giảm bớt một phần gánh nặng chi phí học tập của con em khi bước năm học mới.

MINH LUÂN 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.