Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường dụng cụ học tập vào mùa cao điểm

Thứ Tư, 26/08/2020 | 15:13

Còn vài ngày nữa là chính thức bước vào năm học mới 2020 - 2021. Hiện các nhà sách trên địa bàn tỉnh đang dồn các nguồn lực, đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu mua sắm của phụ huynh chuẩn bị cho con em đến trường.

Khách hàng mua sắm dụng cụ học tập tại Nhà sách FAHASA. Ảnh: T.Q

Tại các nhà sách như: Phùng Ngọc Liêm, Tuyết Hồng, FAHASA…, các mặt hàng sách giáo khoa (SGK) và đồ dùng học tập đang bước vào thời kỳ cao điểm, lượng khách trong những ngày này khá đông, nhất là vào ngày cuối tuần. Các loại SGK, sách tham khảo, vở học sinh và dụng cụ học tập đã được bày bán đầy đủ với mẫu mã mới và bắt mắt. Các loại sách cũng được niêm yết đầy đủ bảng giá, sắp xếp theo từng khu vực để thuận tiện cho phụ huynh, học sinh mua sắm.

Phần lớn các đầu sách năm nay đều là sách tái bản, không có thay đổi nhiều về giá cả và nội dung. Hiện các mặt hàng SGK từ lớp 2 đến lớp 12 vẫn ổn định như những năm trước. Đặc biệt, với SGK và sách bài tập, nhờ tham gia chương trình bình ổn giá nên mỗi bộ đều có giá thấp hơn 10% so với giá bìa. Tuy nhiên, SGK lớp 1 thì có nhiều biến động. Nguyên nhân là do năm nay thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông mới, SGK lớp 1 có đến 5 bộ (được Bộ GD-ĐT) phê duyệt, các cơ sở giáo dục tự chọn các đầu sách khác nhau) nên gây khó khăn cho các nhà sách lẫn người mua. Do đó, các nhà sách chỉ nhập một ít sách phổ biến như tập viết, Tiếng Việt, Toán phục vụ nhu cầu học hè.

Anh Lê Phương Bảo (phụ trách Nhà sách FAHASA Bạc Liêu) cho biết: “Ngay từ cuối tháng 5, nhà sách đã chủ động nhập đầy đủ các mặt hàng, bảo đảm tốt nhất nhu cầu mua sắm, trang bị của các bậc phụ huynh và học sinh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, cộng thêm thời điểm tựu trường trễ hơn so với năm trước nên đến giữa tháng 8, phụ huynh tìm đến mua sách, dụng cụ học tập mới đông trở lại”.

Hiện, Nhà sách FAHASA đang áp dụng chương trình giảm giá từ 10 - 50% cho nhiều mặt hàng như: SGK, sách bổ trợ, tập vở, ba lô, cặp học sinh, các sản phẩm dụng cụ học sinh. Đối với SGK từ lớp 2 đến lớp 12, FAHASA có hàng đầy đủ ngay từ đầu hè với mức khuyến mại giảm giá 10% cho khách hàng”.

Đặc biệt, trước tình hình thị trường SGK rất đa dạng, phụ huynh, học sinh cần chú ý tránh mua phải sách lậu, sách nhái, sách kém chất lượng dẫn đến làm sai lệch nội dung kiến thức, chỉ nên lựa chọn các loại sách do các nhà xuất bản có uy tín in ấn, đảm bảo về chất lượng, rõ nguồn gốc, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh bước vào năm học mới.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.