Thị trường - Tiêu Dùng

Ða dạng thị trường sữa

Thứ Tư, 23/08/2017 | 16:18

Tại các cửa hàng chuyên kinh doanh sữa, siêu thị hay các cửa hàng bách hóa tự chọn, người tiêu dùng đều dễ dàng tìm thấy nhiều nhãn hiệu sữa sản xuất trong nước đến ngoại nhập. Sự đa dạng về chủng loại trên thị trường sữa khiến người tiêu dùng bối rối.

Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm sữa nước tại cửa hàng bách hóa Trường Quý (phường 5, TP. Bạc Liêu). Ảnh: M.L

Thị trường sữa tiêu thụ mạnh trong tỉnh chủ yếu là các dòng sữa của Vinamilk, Nutifood, TH-true milk. Mỗi nhãn hiệu đều có đến hàng chục dòng sản phẩm (sữa nước, sữa bột, sữa đặc, sữa chua uống, yaourt…) dành cho nhiều đối tượng sử dụng (như trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, người bệnh…).

Bên cạnh sự đa dạng của các sản phẩm sữa Việt Nam, thị trường sữa ngoại cũng phong phú không kém với sự hiện diện của các hãng sữa Abbott, Mead Johnson, Nestlé, Milex, Meiji, XO, Humana... Giá cả các loại sữa này không chênh lệch nhiều so với sữa nội.

Trước đây, sữa được bày bán chủ yếu ở các đại lý, cửa hàng chuyên kinh doanh sữa. Còn nay, mặt hàng sữa được bày bán kể cả ở  tiệm tạp hóa, tiệm thuốc tây… với đủ phân khúc, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho người tiêu dùng từ cao cấp đến bình dân.

Để giành thị phần và chiếm lòng tin của người tiêu dùng, các nhà sản xuất sữa sử dụng nhiều hình thức quảng bá sản phẩm. Đó là quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, thậm chí bố trí lực lượng nhân viên đến các đại lý kinh doanh sữa cấp 1, 2 tiếp thị nhằm giới thiệu, quảng bá, trưng bày và khuyến mãi sản phẩm.

Nhằm bảo vệ quyền lợi sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em, từ đầu năm đến nay, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh mở nhiều đợt kiểm tra về việc niêm yết giá sữa, nhãn hàng, xuất xứ sữa… ở các cửa hàng kinh doanh sữa trên địa bàn.

Theo ông Hà Thanh Hải, Trưởng phòng Nghiệp vụ - Chi cục Quản lý thị trường tỉnh: “Thị trường sữa trong tỉnh tương đối ổn định. Sản phẩm sữa tuy đa dạng nhưng chất lượng đảm bảo an toàn, kể cả các loại sữa bột không có thương hiệu đang được bày bán ở các chợ. Giá sữa niêm yết của các cửa hàng tuy còn chênh lệch nhưng vẫn ở mức cho phép, các sản phẩm sữa đều chứng minh nguồn gốc rõ ràng. Mới đây, đơn vị đã lấy 7 mẫu sữa nước xét nghiệm và kết quả là cả 7 mẫu sữa đều đạt chuẩn an toàn. Đơn vị đang tiếp tục lấy mẫu sữa bột để xét nghiệm”.

Bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng, để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo sự phát triển sự toàn diện cho con em, khi mua sữa người tiêu dùng cần dựa trên nhu cầu thực tế, tránh chạy theo thị hiếu số đông. Chỉ nên lựa chọn sản phẩm sữa từ các thương hiệu có uy tín để đảm bảo an toàn, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.