BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Chủ động, tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử

Thứ Sáu, 07/05/2021 | 17:29

Ngày 23/5/2021 tới đây, cử tri cả nước sẽ đi bầu cử để chọn người đủ đức, đủ tài vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những ngày này, huyện Hồng Dân đang tích cực thực hiện công tác chuẩn bị để cuộc bầu cử diễn ra đúng tiến độ, quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng luật định.

Người dân xem danh sách cử tri được niêm yết tại xã. Ảnh: T.Lâm

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý dân chủ sâu rộng nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, Hồng Dân đã và đang tập trung toàn lực cho công tác này. Theo phân bổ, số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu là 32 đại biểu và cấp xã là 247 đại biểu. Hiện huyện đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập và công bố danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND huyện, với tỷ lệ cơ cấu hợp lý, đảm bảo theo quy định.

Để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về quyền và trách nhiệm của mình trong tham gia bầu cử, huyện đã tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử. Cụ thể là thường xuyên thông báo cho cử tri biết ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu… thông qua hệ thống phát thanh và các phương tiện thông tin đại chúng khác. Các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế, đơn vị vũ trang nhân dân và UBND các cấp trong huyện tạo điều kiện cho người ứng cử đại biểu HĐND tiếp xúc với cử tri ở cơ quan, tổ chức, đơn vị… đảm bảo đúng nguyên tắc thông qua các hội nghị tiếp xúc cử tri ở địa phương nơi mình ứng cử. Việc vận động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Ông Trương Sơn Tùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Hồng Dân cho biết, việc tổ chức các hội nghị hiệp thương diễn ra đúng tiến độ, bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng quy định pháp luật. Qua hiệp thương đã chọn được những người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện để ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Huyện tiếp tục chỉ đạo, từ nay đến ngày bầu cử, UBND huyện và các xã, thị trấn sẽ tập trung với tinh thần quyết tâm cao nhất, nhằm thực hiện hoàn thành các nội dung theo kế hoạch. Đặc biệt, chú trọng đến công tác thông tin tuyên truyền để cử tri nắm, hiểu và đi bầu đúng, đủ số lượng, đạt tỷ lệ cao nhất, nhằm bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.