Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đồng chí Võ Văn Lực - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Lợi: Dự thảo thể hiện quyết tâm chính trị rất cao của Đảng bộ và Nhân dân Bạc Liêu

Thứ Hai, 01/06/2020 | 17:14

Về cơ bản, tôi thống nhất với dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khóa XV tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 cũng như phần phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025 nêu trong dự thảo Báo cáo chính trị không chỉ có ý nghĩa đối với sự phát triển của tỉnh trong 5 năm qua mà còn tác động và mở ra hướng phát triển của tỉnh trong 5 năm tới cũng như về lâu dài.

Theo tôi, dự thảo Báo cáo chính trị thể hiện được tính hệ thống toàn diện trên tất cả lĩnh vực, với các giải pháp đồng bộ, toàn diện, cụ thể, thể hiện được quyết tâm chính trị cao của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV, với nỗ lực quyết tâm vươn lên xây dựng tỉnh trở thành tỉnh phát triển của cả nước. Chủ đề đại hội lần này đã thể hiện được tư duy, tầm nhìn của BCH Đảng bộ tỉnh, phản ánh mục tiêu, phương hướng cơ bản, thể hiện sự quyết tâm chính trị rất cao của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bạc Liêu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo.

Nhiệm vụ quan trọng nhất trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 của tỉnh là tập trung công tác xây dựng Đảng về tổ chức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của từng tổ chức đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp tỉnh có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ. Tôi cho rằng để đạt được mục tiêu nhiệm vụ này đòi hỏi phải có cách tiếp cận cụ thể, bởi tài năng và đạo đức của mỗi cán bộ phải đánh giá một quá trình nhất định qua những công việc cụ thể, trong một hoàn cảnh cụ thể.

Bên cạnh đó, cần rà soát lại các nội dung để hài hòa với thực tế phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ qua cũng như của nhiệm kỳ mới 2020 - 2025 và định lượng cụ thể trong các nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá của tỉnh sao cho dễ nhớ và thuyết phục hơn…

X.T (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.