Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Hòa Bình: Tập trung hoàn thành văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII

Thứ Sáu, 10/04/2020 | 15:50

Cùng với các đảng bộ huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, thời gian qua, Đảng bộ huyện Hòa Bình đã tập trung chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đúng tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 111 của Tỉnh ủy.

Huyện ủy Hòa Bình tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: X.T

Xác định nhiệm vụ trọng tâm

Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Bình đã thành lập và phân công từng thành viên, tổ giúp việc Tiểu ban văn kiện của huyện, đồng thời rà soát, đánh giá sát những chỉ tiêu đạt được của Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020, bổ sung hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ, yêu cầu đề ra.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, huyện Hòa Bình thực hiện 21/21 chỉ tiêu đều hoàn thành đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Từ các chỉ tiêu của nhiệm kỳ trước, Tiểu ban văn kiện Đảng bộ huyện thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá sát thực, khách quan từng nguyên nhân và những kinh nghiệm, bài học để đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho báo cáo chính trị huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. “Điều cốt lõi nhất trong việc xây dựng báo cáo chính trị là việc xác định phương châm hành động và chủ đề đại hội cũng như những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ mới. Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm vừa phải đảm bảo tính sát thực với điều kiện phát triển của huyện trong 5 năm tới, vừa đảm bảo có tính khả thi cao, tạo đột phá cho sự phát triển của huyện một cách bền vững”, với chủ đề: “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát huy dân chủ, đoàn kết, kỷ cương và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; bảo đảm quốc phòng - an ninh; huy động mọi nguồn lực xây dựng huyện Hòa Bình phát triển nhanh và bền vững; phấn đấu sớm trở thành huyện phát triển khá của tỉnh và trở thành thị xã vào năm 2025”, Dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ đã xác định rõ 5 nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục đẩy mạnh phát triển nông nghiệp; tích cực tham gia với tỉnh triển khai quyết liệt các dự án động lực trên địa bàn huyện; đẩy mạnh phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam, phát triển thương mại, dịch vụ và khai thác tiềm năng du lịch; tăng cường phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời, xác định 3 khâu đột phá để tạo động lực thúc đẩy phát triển mạnh và rõ nét các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện… 

Nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp

Về cơ bản, đến nay dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XI tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đề ra. “Trên cơ sở những nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng các giải pháp thực hiện có hiệu quả nên cần phải có sự bàn bạc, thảo luận, xin ý kiến đóng góp kỹ để đảm bảo tính khả thi cao và phù hợp với điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội, truyền thống của địa phương”, đồng chí Hồ Thanh Thủy - Bí thư Huyện ủy Hòa Bình nhấn mạnh.

Tiểu ban văn kiện đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp, chỉnh sửa từng nội dung và hình thức, chuẩn xác hóa cách diễn đạt, làm rõ nội dung từng phần, từng vấn đề bảo đảm sự nhất quán, hạn chế tối đa mâu thuẫn, trùng lắp, không sai sót về mặt kỹ thuật văn bản và tiếp tục gửi xin ý kiến đóng góp tại Đại hội Đảng bộ cơ sở và đảng viên.

Dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ huyện Hòa Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định phương châm hành động là “Đoàn kết - Kỷ cương - Khát vọng - Đột phá - Phát triển”, thể hiện tinh thần quyết tâm, ý chí phấn đấu, khát vọng vươn lên bằng hành động với những đột phá mới để phát triển của toàn Đảng bộ, quân và dân trong huyện. Trên tinh thần phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, dự thảo báo cáo chính trị đã được Đảng bộ huyện tổ chức thảo luận, lấy ý kiến đóng góp chỉnh sửa nhiều lần, đến nay đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiến độ đề ra. Đồng thời, tiếp tục tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để hoàn chỉnh trước khi trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xem xét, quyết định.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.