Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Những công trình thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp

Thứ Hai, 13/04/2020 | 17:21

Chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Từ đó đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân.

Món quà ý nghĩa

Để chào mừng đại hội Đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, các địa phương trong tỉnh đã chọn và thi công một số công trình tiêu biểu. Theo đó, các xã, thị trấn, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội đã lựa chọn các công trình, dự án có ý nghĩa quan trọng để đăng ký và tổ chức thực hiện trên tinh thần đạt hiệu quả cao.

Huyện Vĩnh Lợi đã chọn công trình chỉnh trang đô thị, lát gạch vỉa hè, trồng cây xanh đoạn Quốc lộ 1A từ cổng chào Đền thờ Bác Hồ đến giáp ranh TP. Bạc Liêu và công trình chỉnh trang đô thị, lát gạch vỉa hè trên địa bàn thị trấn Châu Hưng với tổng chiều dài gần 5km. Đây cũng là công trình chỉnh trang đô thị để thị trấn Châu Hưng đạt chuẩn đô thị văn minh. Ngoài ra, để dâng quà chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện, Vĩnh Lợi cũng tổ chức thi công tuyến đường từ thị trấn Châu Hưng đi Hưng Thành với tổng chiều dài hơn 4,7km…

Ông Từ Minh Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi cho biết: “Huyện chọn các công trình này làm quà chào mừng đại hội Đảng các cấp, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, chỉ đạo phòng chức năng, thị trấn Châu Hưng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để các đơn vị thi công thực hiện đảm bảo chất lượng công trình và đúng tiến độ”.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi kiểm tra thi công công trình chỉnh trang đô thị, lát gạch vỉa hè trên địa bàn thị trấn Châu Hưng - công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp. Ảnh: M.Đ

Gắn với xây dựng nông thôn mới

Một trong những công trình được triển khai quyết liệt chào mừng đại hội Đảng các cấp của huyện Hồng Dân là thi công tuyến đường Đông Cạnh Đền thuộc xã Ninh Thạnh Lợi A, có chiều dài khoảng 10km với tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng. Cũng với ý nghĩa đó, huyện Hòa Bình đã sửa chữa, nâng cấp 15 tuyến lộ giao thông nông thôn theo hình thức “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, tổng kinh phí 43 tỷ đồng. Đồng thời, huyện Hòa Bình còn nâng cấp chỉnh trang đô thị thị trấn Hòa Bình; sửa chữa, nâng cấp Nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ huyện và nhà bia ở 6 xã; khánh thành Trường mẫu giáo Hoa Mai (xã Vĩnh Hậu A); xây dựng mô hình xử lý và cải tạo khống chế ô nhiễm kênh khu vực chợ Vĩnh Mỹ A… Đặc biệt, gấp rút hoàn thành các tiêu chí để thị trấn Hòa Bình được công nhận đạt đô thị loại IV, xã Vĩnh Thịnh đạt đô thị loại V để huyện Hòa Bình có 7/7 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới và Hòa Bình hoàn thành nhiệm vụ huyện nông thôn mới…

“Đến nay, có 4 công trình đã hoàn thành, gồm 3 công trình lộ giao thông nông thôn và công trình trụ sở thị trấn Hòa Bình đã đưa vào sử dụng. Do dịch bệnh COVID-19 nên một số công trình giảm tiến độ thi công thực hiện. Sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, huyện sẽ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đảm bảo đúng tiến độ”, đồng chí Hồ Thanh Thủy - Bí thư Huyện ủy Hòa Bình, cho biết.

Việc triển khai xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi ở các địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, cổ vũ các tầng lớp Nhân dân tham gia xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.