Tiêu điểm

Bảo hiểm y tế đạt độ bao phủ hơn 78%

Thứ Sáu, 14/07/2017 | 15:52

(BL-TA) Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 703.530 người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), tăng trên 33.990 người so với cùng kỳ; trong đó, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt trên 78,87%.

Có được kết quả trên là do ngành BHXH tỉnh làm tốt công tác vận động, tuyên truyền và đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành trong việc vận động nhân dân tham gia BHXH, BHYT.

Từ nay đến cuối năm 2017, cùng với tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020, BHXH tỉnh sẽ thực hiện tốt công tác hỗ trợ doanh nghiệp và giải quyết đầy đủ, kịp thời các quyền lợi về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động. Đồng thời đẩy mạnh ngăn ngừa hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT, BHTN; tăng cường công tác tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho các đại lý thu BHXH, BHYT tự nguyện…

Người dân khám bệnh và nhận thuốc tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Dân. Ảnh: T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.