Tiêu điểm

Điểm tựa của phụ nữ nghèo

Thứ Hai, 16/10/2017 | 16:59

Những năm qua, Hội LHPN TP. Bạc Liêu luôn quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội. Đồng thời chú trọng thực hiện các hoạt động hướng về hội viên, phụ nữ nghèo thông qua việc tặng nhà, vốn, con giống, tặng gạo, tiền trị bệnh…

Hội LHPN TP. Bạc Liêu phối hợp với UBND phường 5 và Báo Dân trí trao tiền hỗ trợ chị Lê Thị Ngọc Hưởng. Ảnh: T.L

Trong 9 tháng qua, Hội LHPN TP. Bạc Liêu đã vận động mạnh thường quân, câu lạc bộ nữ doanh nghiệp làm công tác xã hội như: hỗ trợ gạo, quà, tiền cho phụ nữ, trẻ em nghèo, phụ nữ khuyết tật trên địa bàn thành phố và vùng sâu trong tỉnh với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Điểm nổi bật trong các hoạt động từ thiện, xã hội của Hội là luôn kịp thời hỗ trợ các trường hợp phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đơn cử như trường hợp chị Lê Thị Ngọc Hưởng (phường 5, TP. Bạc Liêu). Chị Hưởng là phụ nữ khuyết tật đơn thân nuôi con nhỏ, sống bằng nghề bán vé số. Bị tật nặng ở đôi chân và tay nên cuộc đời chị gắn liền với chiếc xe lăn. Con chị sinh ra nhưng chị không thể chăm lo, mọi sinh hoạt của chị và đứa con trai đều nhờ vào người mẹ.

Biết được hoàn cảnh trên, Hội LHPN thành phố đã kêu gọi hội viên, phụ nữ, mạnh thường quân chung tay ủng hộ chị Hưởng số tiền gần 70 triệu đồng. Nhờ vậy, cuộc sống của chị Hưởng không còn túng bấn, ngặt nghèo, con chị cũng không còn cảnh khát sữa đói cơm.

Ngoài chị Hưởng, mới đây, sau khi hay tin một hội viên phụ nữ (phường 2, TP. Bạc Liêu) có con khuyết tật, hoàn cảnh rất bi đát, Hội cũng đã vận động số tiền hàng trăm triệu đồng giúp mẹ con chị vượt qua giai đoạn khốn khó, giúp con chị có điều kiện chữa bệnh. 

Bên cạnh chăm lo cuộc sống cho hội viên, phụ nữ nghèo, trong 9 tháng qua, bằng nguồn vốn nội lực, sự hỗ trợ của Hội cấp trên và mạnh thường quân, Hội LHPN thành phố đã tặng hội viên 14 Mái ấm tình thương, hỗ trợ 30 suất bảo hiểm học sinh cho con em cán bộ, hội viên phụ nữ; tặng trên 4.000 cuốn tập, 23 suất học bổng cho học sinh nghèo… Song song đó, Hội còn triển khai nhiều hoạt động hướng về phụ nữ nghèo như: duy trì mô hình hũ gạo tiết kiệm, mỗi tháng có 1 ngày làm công tác xã hội… Qua đó giúp hội viên, phụ nữ nghèo có nguồn vốn để phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.