Tiêu điểm

Huyện Hồng Dân: Nâng cao chất lượng xây dựng đời sống văn hóa

Thứ Hai, 21/08/2017 | 08:36

Một trong những điểm nhấn trong triển khai thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) ở huyện Hồng Dân thời gian qua là việc tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia. Đến nay, toàn huyện có 24.199/25.719 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa (đạt 94,08%), 71/71 ấp đạt chuẩn văn hóa (đạt 100%), 115/115 cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa (đạt 100%).

Ban chỉ đạo tỉnh làm việc với huyện Hồng Dân về tình hình thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Một trong những nội dung quan trọng mà huyện Hồng Dân quan tâm chỉ đạo trong xây dựng đời sống văn hóa là phát động nhân dân tích cực tham gia phong trào TDĐKXDĐSVH gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Đó là cuộc vận động Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới; phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; Ngày Vì người nghèo; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Qua đó tạo động lực thúc đẩy, nâng cao chất lượng phong trào TDĐKXDĐSVH, đồng thời tạo những hạt nhân tích cực để góp phần đưa phong trào ngày càng đi vào chiều sâu.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; xây dựng và duy trì phong trào văn nghệ quần chúng, câu lạc bộ đờn ca tài tử; bảo tồn các loại hình sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể thao dân gian, truyền thống của địa phương. Đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa cùng với tranh thủ đầu tư của các cấp cho cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân, cho biết: “Huyện đang tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng phong trào TDĐKXDĐSVH, đưa các danh hiệu văn hóa dần đi vào thực chất, không chạy theo thành tích. Chỉ đạo bổ sung và hoàn thiện quy ước khu dân cư trên địa bàn. Tiếp tục triển khai thực hiện một cách hiệu quả các quy định của Trung ương, của tỉnh về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Khuyến khích sự đóng góp của toàn xã hội trong việc xây dựng cơ sở vật chất cho công tác xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, gắn xây dựng thiết chế văn hóa - thể thao với xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng khu dân cư. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở để tạo sức mạnh nội lực trong quá trình xây dựng nông thôn mới”.

Hiện nay, huyện Hồng Dân tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn minh, kỷ cương, pháp luật; xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn, bảo vệ môi trường sinh thái; phát triển đa dạng các loại hình câu lạc bộ để nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần cho nhân dân trên địa bàn.

Bài, ảnh: Duy Nguyễn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.