Tiêu điểm

KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6/1925 - 21/6/2018)

​Báo chí Bạc Liêu và những bước phát triển

Thứ Tư, 20/06/2018 | 15:40

Tăng số lượng phát hành, mở thêm nhiều kênh phục vụ công chúng, đổi mới nội dung và hình thức sản phẩm báo chí để có được những “món ăn tinh thần” bổ dưỡng, các cơ quan báo chí Bạc Liêu đang có những bước đi nhằm tiếp cận công chúng với sự nỗ lực cao nhất và tâm huyết nhất.

Đổi mới cách tiếp cận

Gần 7 năm kể từ ngày ra mắt, Báo Bạc Liêu Online đã có gần 60 triệu lượt truy cập, một con số không hề khiêm tốn đối với một tờ báo Đảng địa phương. Trong xu hướng phát triển nền báo chí hiện đại, báo điện tử là một hướng đi tất yếu của tất cả các cơ quan báo chí trong cả nước mà Báo Bạc Liêu không thể nằm ngoài. Báo Bạc Liêu Online ra mắt đáp ứng xu hướng phát triển đó, đồng thời mở ra một kênh tiếp cận mới với công chúng, giúp công chúng có được thông tin nóng, chính thống một cách nhanh chóng và đầy đủ hơn so với báo in. Sự tương tác giữa bạn đọc với tờ báo cũng nhiều hơn, thuận tiện hơn, từ đó nhiều vấn đề mà bạn đọc phản ánh, thắc mắc đã được giải đáp hay phản hồi thông qua các bài viết trên báo ngày càng nhiều hơn. Gần 7 năm có mặt so với hơn 20 năm phát triển của Báo Bạc Liêu kể từ ngày tái lập tỉnh là không nhiều, nhưng có thể nói, Báo Bạc Liêu Online đã tạo được một vị trí nhất định trong lòng công chúng.

Cũng tìm một cách tiếp cận mới với bạn xem đài, kênh truyền hình của Đài PT-TH tỉnh đã "lên sóng" trên kênh Facebook và Youtube từ tháng 10/2017. Chọn hai phương tiện truyền thông hiện đại, được giới trẻ ưa chuộng và sử dụng thường xuyên, Đài PT-TH Bạc Liêu muốn mở rộng và thu hút nhiều đối tượng người xem đối với loại hình báo chí truyền thống này. Đến nay, trang Facebook của Đài đã có gần 10.000 người thích, hơn 15.000 lượt người thường xuyên theo dõi và tiếp cận các video đã đăng lên trang. Riêng kênh truyền hình Bạc Liêu trên Youtube đã có một lượng khán giả nhất định với gần 90.000 lượt xem. Theo lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh, kênh truyền hình phát trên mạng xã hội đã giúp người xem dễ dàng truy cập, cập nhật kịp thời tin tức, giải trí từ các chương trình của đài, đồng thời tạo mối liên kết chặt chẽ và gần gũi giữa người xem với đài.

Báo Bạc Liêu Online đáp ứng xu hướng phát triển nền báo chí hiện đại.

Nâng cao chất lượng báo chí truyền thống

Dù đã có nhiều cách tiếp cận mới với công chúng, thể hiện sự nhanh nhạy của các cơ quan báo chí trong xu hướng đổi mới báo chí hiện nay, nhưng với các cơ quan báo chí địa phương của tỉnh, những sản phẩm báo chí truyền thống vẫn là thế mạnh thu hút công chúng. Tờ báo in Bạc Liêu (chữ Việt và chữ Khmer), tạp chí Văn hóa - Văn nghệ và các kênh phát thanh, truyền hình của Đài PT-TH Bạc Liêu từ lâu đã là “món ăn tinh thần” quen thuộc với đông đảo bạn đọc, bạn xem đài trong tỉnh, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa, cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở. Để “món ăn” ngon hơn, hấp dẫn hơn, các cơ quan báo chí đã nỗ lực đổi mới từ nội dung đến hình thức các chuyên trang, chuyên mục, chương trình. Những chuyên mục mới liên tiếp ra đời sát hợp với tình hình thời sự địa phương, các chuyên đề khai thác những vấn đề nóng, bức xúc và được nhiều người quan tâm đã phần nào đánh động dư luận trong và ngoài tỉnh, thể hiện qua các tác phẩm đoạt giải cao tại các giải báo chí khu vực và toàn quốc.

Ông Lê Văn Dương, cán bộ hưu trí, một bạn đọc trung thành của Báo Bạc Liêu nhận định: "Báo Bạc Liêu ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu của người xem, đưa tin nhanh, nhiều; có nhiều bài viết mang “hơi thở cuộc sống”, nêu lên được những vấn đề của địa phương. Mong thời gian tới không riêng gì Báo Bạc Liêu mà cả các cơ quan báo chí trong tỉnh sẽ có thêm nhiều bài báo chống tiêu cực, tham nhũng, đúng với chủ trương của Đảng". Có thêm nhiều bài báo với sức chiến đấu cao, thể hiện được vai trò của cơ quan báo chí, đó không chỉ là mong muốn của công chúng mà còn là mục tiêu mà mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên ở các cơ quan báo chí luôn hướng ngòi bút của mình đến.

Thanh Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.