Tin tức

80 sản phẩm tham dự Cuộc thi KH-KT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

Thứ Sáu, 15/01/2021 | 17:40

(BL-CK) Sáng 15/1/2021, tại Sở GD-KH&CN đã diễn ra Cuộc thi Khoa học - kỹ thuật (KH-KT) cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2020 - 2021. Tham gia cuộc thi có 80 sản phẩm, dự án thuộc 7 lĩnh vực của các em học sinh đến từ 7 phòng GD-ĐT và 17 đơn vị trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Ban giám khảo chấm điểm mô hình “Máy rửa tay sát khuẩn tự động” của đơn vị Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.K

Theo Ban tổ chức, mục đích của cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu KH-KT, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu KH-KT; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương. Gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm khuyến khích các cơ sở giáo dục, cơ sở nghiên cứu, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu KH-KT của học sinh trung học.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.