Tin tức

9 tỉnh, thành Nam bộ tham gia hội thi văn hóa ẩm thực Khmer Nam bộ

Thứ Bảy, 18/11/2017 | 17:00

* Chấm điểm các gian hàng trưng bày, triển lãm văn hóa Khmer Nam bộ

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội VH-TT&DL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII - Bạc Liêu 2017, sáng 18/11, Hội đồng thẩm định các hội thi ngày hội đã tổ chức chấm điểm hội thi văn hóa ẩm thực Khmer Nam bộ.

Tham gia hội thi có 9 tỉnh, thành Nam bộ, gồm: An Giang, Bình Phước, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Hậu Giang, TP. HCM, TP. Cần Thơ, Sóc Trăng và Kiên Giang. Các đội đã giới thiệu đến hội thi những món ăn đặc sản mang đậm nét văn hóa vùng miền của đồng bào Khmer Nam bộ như: bún nước lèo, bánh gừng, bánh ớt, bánh ống, cơm lam thịt nướng, canh Mchou Kroeung…

Đây là hoạt động đặc sắc tại ngày hội nhằm góp phần quảng bá, tôn vinh văn hóa ẩm thực của đồng bào Khmer Nam bộ đến bạn bè gần xa, tạo sức cuốn hút du khách và phát triển du lịch.

* Cùng ngày, Hội đồng thẩm định các cuộc thi ngày hội cũng tiến hành chấm điểm các gian hàng trưng bày, triển lãm văn hóa Khmer Nam bộ. 12 tỉnh, thành Nam bộ có 12 gian hàng trưng bày, triển lãm và phục dựng lại những nét văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của đồng bào Khmer Nam bộ, như: trình diễn quết cốm dẹp, đan đát đồ thủ công mỹ nghệ, biểu diễn hợp xướng dàn nhạc ngũ âm… Ban giám khảo sẽ căn cứ vào khung tiêu chí để chọn ra những đơn vị đoạt giải cao nhất. Kết quả sẽ được công bố tại lễ bế mạc của ngày hội.

Ngày hội sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày mai (19/11) và bế mạc vào tối 19/11.

Phần thi văn hóa ẩm thực của đơn vị TP. HCM. Ảnh: H.T

Trình diễn quết cốm dẹp. Ảnh: N.V 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.