Tin tức

Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quốc gia tỉnh năm 2019: Kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi

Thứ Ba, 11/06/2019 | 15:03

(BL-CK) Ngày 11/6/2019, đoàn cán bộ do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quốc gia tỉnh năm 2019 làm trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Thị Sang - Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quốc gia tỉnh năm 2019 kiểm tra túi đựng đề thi tại Ban in sao đề thi (đặt tại Sở GD-KH&CN). Ảnh: C.K

Đoàn đã đến kiểm tra tại Ban in sao đề thi (đặt tại Sở GD-KH&CN) và 3 điểm thi đặt trên địa bàn TP. Bạc Liêu, gồm: THPT Chuyên Bạc Liêu (18 phòng thi, 432 thí sinh), THPT Phan Ngọc Hiển (19 phòng thi, 444 thí sinh) và THCS Võ Thị Sáu (23 phòng thi, gồm 537 thí sinh).

Trước đó, vào ngày 10/6, đoàn cũng đã kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi trên địa bàn TX. Giá Rai, đặt tại Trường THPT Tân Phong (15 phòng thi, 342 thí sinh), Trường THCS Giá Rai B (16 phòng thi, 384 thí sinh) và Trường THPT Nguyễn Trung Trực (22 phòng thi, 523 thí sinh); điểm thi đặt tại huyện Đông Hải là Trường THPT Điền Hải (18 phòng thi, 410 thí sinh).

Tại những nơi đến, đoàn đã kiểm tra việc chuẩn bị các phòng thi, phòng hội đồng giáo khảo, đặc biệt là phòng dành cho Trưởng điểm thi và lực lượng công an, tủ đựng đề và các bài thi. Những thiết bị phục vụ kỳ thi, phương tiện phòng cháy chữa cháy, máy phát điện dự phòng, các điều kiện ăn nghỉ cho cán bộ coi thi ở xa đến và những thí sinh xa nhà...

Ở một số điểm thi, đoàn đã lưu ý nhà trường cần làm vệ sinh các phòng thi, bàn ghế. Kết hợp với địa phương lập phương án bảo đảm an toàn giao thông cho thí sinh khi đến điểm thi. Có phương án tách biệt khu nhà công vụ với khu vực thi. Ban giám hiệu các trường quan tâm nhắc nhở, hướng dẫn thí sinh chấp hành nghiêm quy chế thi.

Theo đánh giá của đoàn, nhìn chung, đến thời điểm này, các điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia đặt tại các địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi tương đối tốt, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.