Tin tức

Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh cứu trợ khẩn cấp cho 5 người Chăm quê An Giang

Thứ Bảy, 18/09/2021 | 15:56

* Ủy ban MTTQ huyện Đông Hải tặng 100 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 18/9, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã đi cứu tế 5 người Chăm quê An Giang bị kẹt lại TP. Bạc Liêu do dịch COVID-19.

Mỗi người được hỗ trợ 300.000 đồng, 25kg gạo, riêng em bé 2 tuổi được trao thêm phần bánh ngọt và sữa.

Những người này là thành viên 3 gia đình cùng quê ấp Phũm Soài, xã Châu Phong, huyện Tân Châu, tỉnh An Giang xuống TP. Bạc Liêu từ ngày 13/7/2021 để mua bán mùng mền. Họ ở trọ tại nhà cho thuê Tân Gô, đường 23/8, Phường 7, TP. Bạc Liêu.

Do địa phương áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nên họ không đi mua bán được, đời sống thiếu thốn. Người dân địa phương đã giảm phân nửa tiền thuê phòng trọ, giúp họ gạo, rau củ trong thời gian qua.

Nhận được thông tin từ Vụ Địa phương III (Ủy ban Dân tộc của Chính phủ) vào chiều hôm qua, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã liên hệ chính quyền Phường 7, TP. Bạc Liêu và thực hiện cứu trợ khẩn cấp cho nhóm người này vào sáng nay.

Trước đó, ngày 15/9, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh cũng đã giúp đỡ cho 22 người Chăm (có 7 trẻ em) quê huyện An Phú, tỉnh An Giang mắc kẹt tại thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi 2 tháng qua do dịch bệnh.

Đại diện Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh (giữa) trao quà cho 5 người Chăm quê An Giang. Ảnh: N.Q

* Ủy ban MTTQ huyện Đông Hải vừa đến thăm và tặng 100 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Long Điền Đông và Long Điền Đông A (huyên Đông Hải). Mỗi suất quà gồm 10kg gạo và các nhu yếu phẩm.

Đây là hoạt động thiết thực của Ủy ban MTTQ huyện Đông Hải nhằm chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Qua đó, mong muốn người dân nêu cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

H.L - N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.