Tin tức

Ban Tuyên giáo Trung ương: Kiểm tra kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 24 và Kết luận 154 của Ban Bí thư tại Bạc Liêu

Thứ Năm, 10/05/2018 | 15:18

(BL-CK) Ngày 10/5/2018, đoàn kiểm tra Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Nguyễn Quốc Trung, Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội - Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn, đã đến làm việc với tỉnh Bạc Liêu về kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 24 và Kết luận 154 của Ban Bí thư trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu (ảnh).

Theo báo cáo, sau khi tiếp thu Chỉ thị 24-CT/TW của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn số 02-HD/TU ngày 31/10/2008 về việc hướng dẫn triển khai, quán triệt thực hiện Chỉ thị 24 về phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới. Đồng thời tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

Thực hiện nội dung hướng dẫn của Tỉnh ủy, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đã tổ chức triển khai tinh thần nội dung Chỉ thị 24 cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của cấp mình và cơ sở. Từ đó, công tác phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y trong tình hình mới được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Mạng lưới khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền được quan tâm đầu tư; số lượng người khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền ngày càng nhiều, đạt hiệu quả; chất lượng chữa bệnh ngày càng được nâng lên.

Tỉnh cũng đã từng bước hình thành hệ thống quản lý nhà nước về y học cổ truyền. Ngoài việc khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại các bệnh viện trong tỉnh, trạm y tế xã, thì còn có 66 phòng chẩn trị y học cổ truyền tại cộng đồng, tham gia chữa bệnh trên 4 triệu lượt người, cấp thuốc và điều trị miễn phí quy thành tiền trên 20 tỷ đồng.

Từ năm 2013 - 2017, Hội Đông y tỉnh đã đào tạo trên 300 hội viên, tạo thêm nguồn nhân lực bổ sung, đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Dịp này, tỉnh cũng kiến nghị với đoàn kiểm tra, với các bộ, ngành trung ương một số vấn đề nhằm hoàn thiện bộ máy, tổ chức của Hội Đông y tỉnh. Đó là quan tâm đầu tư toàn diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và phương tiện hoạt động; bổ sung chốt Chủ tịch Hội Đông y cơ sở vào chức danh biên chế của địa phương…

Thay mặt đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Quốc Trung tiếp thu những ý kiến đóng góp, những kiến nghị của tỉnh và đánh giá cao quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 24 và Kết luận 154 của Ban Bí thư tại Bạc Liêu. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu tỉnh cần quan tâm hơn nữa và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Hội Đông y các cấp hoạt động tốt cũng như cần quan tâm đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và người dân về tầm quan trọng của y học cổ truyền đối với việc phòng bệnh, chữa trị các loại bệnh nhằm nâng cao sức khỏe cho người dân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.